คัดลอก URL แล้ว
นายกฯ​ นำ​ถกแก้ปัญหายาเสพติด​ -​ อาวุธปืน​ วางทางแก้ป้องกันซ้ำรอย​

นายกฯ​ นำ​ถกแก้ปัญหายาเสพติด​ -​ อาวุธปืน​ วางทางแก้ป้องกันซ้ำรอย​

KEY :

วันนี้ ( 12 ตุลาคม 2565 ) ที่ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม เพื่อกำหนดมาตรการเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหายาเสพติดและอาวุธปืน โดยมี พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายวิษณุ​ เครืองาม​ รอนายกรัฐมนตรี​ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง​ โดยการประชุมในครั้งนี้จะมีการกำหนดมาตรการ เกี่ยวกับการป้องกันและแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง ทั้งการครอบครองอาวุธปืน ปัญหายาเสพติด และแนวทางในการแก้ไขปัญหาเพื่อไม่ให้เกิดซ้ำรอย​ โดยจะมีการถอดบทเรียนเหตุการณ์โศกนาฏกรรมกราดยิง​ จ.หนองบัวลำภู​ รวมไปถึงเหตุการณ์กราดยิงที่​ จ.นครราชสีมา ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์ครั้งใหญ่ของประเทศ

โดยระหว่างเดินจากตึกไทยคู่ฟ้า​ มายังตึกภักดีบดินทร์ นายกรัฐมนตรี​ มีสีหน้าที่เรียบเฉย​ โดยไม่ได้หันมาทักทายสื่อมวลชนแต่อย่างใด

ขณะที่ท่าทีของพล.อ.ประวิตร​ ในวันนี้ มีสีหน้าที่ค่อนข้างเรียบเฉย​ โดยไม่การตอบคำถามถึงกรณีที่มีการหารือกับพล.อ.ประยุทธ์ เกี่ยวกับปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐแล้วหรือไม่

ทั้งนี้​ มีรายงานว่า ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีเสร็จสิ้น นายกรัฐมนตรี​ ได้มีการ สวมกอดพล.อ.ประวิตร​ และยังระบุว่า​ “ไม่ไปไหนหรอก​แหม​ มีเรื่องให้ง้อได้ทุกวัน” ในขณะเดียวกันก็มีรายงานว่าในการประชุม​คณะรัฐมนตรี​ ได้มีการตำหนิถึงการลงพื้นที่และมีการอนุมัติงบประมาณ​ โดยไม่คำนึงถึงงบประมาณที่มีอยู่ โดยเฉพาะงบอุดหนุนต้นทุนการผลิตยาสูบให้กับกลุ่มเกษตรกรชาวจ.เพชรบูรณ์ ที่มีการเบิกจ่ายไปแล้วกว่า 50 ล้านบาท แต่งบประมาณกลับไม่ถึงมือของเกษตรกร จึงขอให้พล.อ.ประวิตร​ ไปดำเนินการตรวจสอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง