คัดลอก URL แล้ว
เกาหลีเหนือเผยทดสอบขีปนาวุธล่าสุดจำลองใช้นิวเคลียร์โจมตีเกาหลีใต้

เกาหลีเหนือเผยทดสอบขีปนาวุธล่าสุดจำลองใช้นิวเคลียร์โจมตีเกาหลีใต้

KEY :

สำนักข่าวกลางเกาหลีเหนือ หรือ “KCNA” ระบุว่าการทดสอบยิงขีปนาวุธ 2 ลูกเมื่อวานนี้ ถูกออกแบบมาเพื่อจำลองการโจมตีเกาหลีใต้ด้วยอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี เพื่อตอบโต้การซ้อมรบขนาดใหญ่ระหว่างเกาหลีใต้และสหรัฐฯ เมื่อช่วงระหว่าง 25 กันยายน – 9 ตุลาคมที่ผ่านมา

(ภาพ – KCNA)

ทางกองทัพเกาหลีเหนือจึงได้ฝึกซ้อม โดยจำลองการโจมตีเป้าหมายสำคัญต่าง ๆ ของเกาหลีใต้เช่น ศูนย์บัญชาการกองทัพ การโจมตีท่าเรือหลัก และสนามบินในเกาหลีใต้ ในการติดตั้งตั้งหัวรบนิวเคลียร์ทางยุทธวิธีเพื่อโจมตีเป้าหมายดังกล่าวด้วย

(ภาพ – KCNA)

โดยเกาหลีเหนืออ้างว่า จากการทดสอบประสิทธิภาพและความสามารถการต่อสู้ด้วยกองกำลังรบนิวเคลียร์ ได้รับการพิสูจน์แล้ว และพร้อมทำลายเป้าหมายได้ทุกเมื่อ จากทุกที่ นอกจากนี้การซ้อมยิงขีปนาวุธแล้ว ยังมีการซ้อมยิงปืนใหญ่ด้วยกระสุนจริง และหน่วยบินพิสัยไกลอีกด้วย

(ภาพ – KCNA)

“การซ้อมรบในครั้งนี้ เพื่อเป็นการตรวจสอบและประเมินขีดความสามารถความพร้อมรบ รวมถึงการใช้นิวเคลียร์เพื่อป้องกันประเทศของเรา” คิม จอง อึนกล่าวผ่าน KCNA ซึ่งเป็นสื่อของทางการเกาหลีเหนือ นอกจากนี้ ยังระบุด้วยว่า “แม้ศัตรูจะพูดถึงการเจรจา และการหารือต่อไป แต่ฝั่งเราไม่มีอะไรจะต้องพูดหรือจำเป็นต้องทำเช่นนั้น”

ในรายงานของ KCNA ยังเอ่ยถึงการฝึกซ้อนในการติดหัวรบนิวเคลียร์ทางยุทธวิธีที่บริเวณ “ไซโลใต้อ่างเก็บน้ำ” ในพื้นที่ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของเกาหลีใต้อีกด้วย โดยได้มีการฝึกซ้อมและยืนยันการนำขนส่ง และติดตั้งหัวรบนิวเคลียร์ โดยผลการฝึกซ้อมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

(ภาพ – KCNA)

นอกจากนั้น ในภาพที่เผยแพร่ออกมาผ่านทาง KCNA ยังปรากฏภาพของ รี ซ็อล-จู ภรรยาของนาย คิม จอง อึน อยู่ในระหว่างการฝึกซ้อมรบในครั้งนี้ด้วย ซึ่งถือเป็นภาพที่หาได้ยากที่จะมีภาพของภรรยาผู้นำเกาหลีเหนือปรากฏตัว โดยเฉพาะในภาพการซ้อมรบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง