คัดลอก URL แล้ว
ชัยภูมิ หลายพื้นที่ระดับน้ำเริ่มลด หลังท่วมสูงถึง 50-120 เซนติเมตร

ชัยภูมิ หลายพื้นที่ระดับน้ำเริ่มลด หลังท่วมสูงถึง 50-120 เซนติเมตร

KEY :

หลังจากร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือและภาคอีสาน ทำให้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในจังหวัดชัยภูมิ ตั้งแต่เมื่อวันที่ (27 ก.ย. 65) หลายอำเภอเกิดน้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมหลายพื้นที่ รวมทั้งโซนเศรษฐกิจเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ซึ่งน้ำท่วมขังบนพื้นถนนสูงกว่า 1 เมตร ตามถนนสายต่าง ๆ ในเมืองชัยภูมิ รวมถึงถนนบรรณาการ หน้า รพ.ชัยภูมิ ศาลากลางจังหวัด รอบอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล กลางเมืองถูกน้ำท่วมสูง 50-120 เซนติเมตร ในพื้นที่ลุ่มต่ำ รถทุกชนิดวิ่งผ่านไม่ได้

ล่าสุดวานนี้ (7 ต.ค.65) ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ พบว่าระดับน้ำจะลดลงแล้ว ถนนเส้นทางในเมืองน้ำลดลง แต่ระดับน้ำยังท่วมสูงประมาณ 30 เซนติเมตร โดยบริเวณถนนชัยภูมิ-สีคิ้ว ตำบลหนองนาแซง มีชาวบ้านหาปลาด้วยการหว่านแห จุดที่น้ำท่วมพื้นผิวถนนติดกับไร่นาที่กลายเป็นท้องทะเลสาบหลังน้ำท่วมขังเป็นวงกว้าง

ขณะเดียวกันภายในชุมชนกุดแคนหัวถนน หนึ่งในชุมชนที่ได้รับผลกระทบต่อเนื่อง แม้น้ำจะลดลงหลังจากท่วมสูงถึง 50-120 เซนติเมตร แต่การเดิทางของประชาชน เข้าออกหมู่บ้านยังต้องใช้เรือ และเดินลุยน้ำออกมาด้วยความยากลำบาก

ทั้งนี้ ป้าน้อง ที่ปลูกบ้านพักอาศัยอยุ่ในชุมชน บอกกับทีมข่าวว่า น้ำท่วมสูงตั้งแต่ 27 ก.ย. โดยไม่ทันตั้งตัว ตนเองขนย้ายของขึ้นที่สูงไม่ทัน ข้าวของเครื่องใช้อยู่ชั้นล่างได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม แต่ยังดีที่มีนายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ และประธานชุมชน คอยช่วยเหลือ เรื่อง อาหาร น้ำดื่ม และสิ่งของเครื่องใช้ทั่วไป เพราะตนเองไม่ได้ออกไปไหนเลย เป็นห่วงบ้าน หลังน้ำลดลงตนเองจึงค่อย ๆ ทำความสะอาดบ้านตามจุดต่าง ๆ


ภาพ – วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง