คัดลอก URL แล้ว
ขีปนาวุธกองทัพเกาหลีใต้ขัดข้องตกลงในฐาน หลังยิงฝึกซ้อม

ขีปนาวุธกองทัพเกาหลีใต้ขัดข้องตกลงในฐาน หลังยิงฝึกซ้อม

KEY :

ทางการเกาหลีใต้ออกมายืนยันเหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้นในฐานทัพในเมืองคังนึง ทางด้านชายฝั่งตะวันออกของประเทศเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยทางการเกาหลีใต้และสหรัฐฯ ได้เปิดการซ้อมรบด้วยการยิงขีปนาวุธจากพื้นสู่พื้นจำนวน 4 ลูก ไปยังเป้าหมายจำลอง เพื่อแสดงให้ถึงความสามารถในการป้องกันตนเองของเกาหลีใต้และชาติพันธมิตร เพื่อตอบโต้ต่อเกาหลีเหนือที่มีการยิงทดสอบขีปนาวุธออกมาข้ามไปยังประเทศญี่ปุ่น เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

โดยในขณะนี้มีการยิงขีปนาวุธ Hyunmoo-2A จำนวน 4 ลูก บรรทุกหัวรบขนาด 500 ปอนด์ ไปยังเป้าหมายที่อยู่ห่างออกไปราว 186 ไมล์ มีขีปนาวุธหนึ่งลูกมีความผิดปรกติ ไม่พุ่งออกไปเหมือนตามปรกติ และตกลงในฐานทัพ ส่งผลให้มีการเกิดเพลิงไหม้ ซึ่งยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต หรือผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด

โดยฐานทัพอากาศคังนึงแห่งนี้ อยู่ห่างจากจากชายแดนระหว่างเกาหลีใต้และเกาหลีเหนือราว 60 ไมล์ ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ติดกับชายทะเล ซึ่งถือเป็นที่ตั้งที่เป็นพื้นที่เปิดโล่ง เหมาะสมกับการยิงขีปนาวุธ รวมถึงการนำเครื่องขึ้นบินลาดตระเวนตามแนวชายแดนบนคาบสมุทรเกาหลีด้วย

ชาวเกาหลีใต้กังวล

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งใกล้กับฐานทัพแห่งนี้ เกิดความตื่นตระหนก โดยจำนวนไม่น้อยคิดว่า เป็นการโจมตีจากเกาหลีเหนือ เนื่องจากเกาหลีเหนือเพิ่งมีการยิงขีนาวุธทดสอบเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

จำนวนไม่น้อยมองว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการยั่วยุเกาหลีเหนือมากขึ้น และจะสร้างความตึงเครียด นำไปสู่การยกระดับความขัดแย้งในภูมิภาคอีกด้วย

(ภาพ – Zoom.earth)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง