คัดลอก URL แล้ว
“คณะราษฎร-กลุ่มทะลุฟ้า” ปักหลักชุมนุมอนุสาวรีย์ชัยฯ ทำกิจกรรมขับไล่ “ประยุทธ์”

“คณะราษฎร-กลุ่มทะลุฟ้า” ปักหลักชุมนุมอนุสาวรีย์ชัยฯ ทำกิจกรรมขับไล่ “ประยุทธ์”

KEY :

วันนี้ (1 ตุลาคม 65) ที่บริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ การนัดหมายการชุมนุมของกลุ่มราษฎรและเครือข่าย ภายใต้ชื่อ “พอกันที 8 ปี ประยุทธ์” ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยว่าวาระดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังไม่สิ้นสุดลงนั้น ได้นัดรวมตัวกันทำกิจกรรมเพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

ทั้งนี้ นายทัชพงษ์ แกดำ ผู้ประสานงานการชุมนุม กล่าวภายหลังพูดคุยกับ พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท ถึงการนัดรวมตัวทำกิจกรรมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ของกลุ่มทะลุฟ้าและเครือข่าย ว่าตามปกติแล้วการชุมนุมจะต้องทำหนังสือแจ้งขออนุญาตกับทางตำรวจ ก่อนจัดกิจกรรม 24 ชั่วโมง แต่ด้วยการนัดหมายเกิดขึ้นเร่งด่วน จึงไปขออนุญาตกับทางกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีและ อนุญาตให้สามารถจัดกิจกรรมได้ ตนจึงนำหนังสืออนุญาตมายื่นกับตำรวจในพื้นที่เพื่อจัดกิจกรรมดังกล่าว

ซึ่งจุดประสงค์ของการชุมนุมวันนี้ เพื่อเป็นการปราศรัย สะท้อนให้เห็นถึงความผิดพลาดของการบริหารงานภายใต้รัฐบาลประยุทธ์ โดยผู้ร่วมปราศรัยจะเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากแต่ละเครือข่าย มาร่วมแสดงความคิดเห็นร่วมกัน ยืนยันว่าในวันนี้ จะไม่มีการเคลื่อนขบวนไปจุดอื่น จะเน้นการปราศรัยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเท่านั้น และคาดว่ากิจกรรมจะสิ้นสุดภายในเวลา 21.00 น.

อย่างไรก็ตาม นายธัชพงศ์ กล่าวอีกว่า การชุมนุมวันนี้จะไม่เคลื่อนไปบ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ ตามที่มีกระแสข่าว แต่หากมีกลุ่มที่ไปปรากฎตัวในพื้นที่อื่น ถือว่าไม่ใช่กลุ่มที่มาชุมนุม


ภาพ – วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง