คัดลอก URL แล้ว
‘สีจิ้นผิง’ ร่วมพิธีวางพวงดอกไม้ สดุดีวีรชนผู้พลีชีพของชาติ

‘สีจิ้นผิง’ ร่วมพิธีวางพวงดอกไม้ สดุดีวีรชนผู้พลีชีพของชาติ

ปักกิ่ง, 30 ก.ย. (ซินหัว) — สีจิ้นผิง และคณะผู้นำคนอื่นๆของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) และประเทศ เข้าร่วมพิธีการวางพวงดอกไม้เพื่อรำลึกถึงเหล่าวีรชนของชาติผู้ล่วงลับณ จัตุรัสเทียนอันเหมิน ใจกลางกรุงปักกิ่ง เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ (30 ก.ย.)ที่ผ่านมา

กิจกรรมข้างต้นจัดขึ้นเนื่องในวันวีรชน (Martyrs’ Day) ก่อนวันชาติจีน ซึ่งตรงกับวันที่1 ต.ค. ของทุกปี โดยคณะผู้นำคนอื่นๆ ประกอบด้วยหลี่เค่อเฉียง ลี่จ้านซู วังหยาง หวังฮู่หนิง จ้าวเล่อจี้ หานเจิ้ง และหวังฉีซาน รวมถึงมีตัวแทนจากทุกภาคส่วนเข้าร่วมพิธีการด้วย

รายงานระบุว่าผู้เข้าร่วมพิธีการข้างต้นทั้งหมดร่วมร้องเพลงชาติและยืนสงบนิ่งตอน 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อสดุดีเหล่าวีรชนผู้พลีชีพเพื่อเสรีภาพของประชาชนชาวจีนและการสร้างสาธารณรัฐประชาชนจีนซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 1949

(Xinhua/Xie Huanchi)

พวงดอกไม้ขนาดใหญ่ จำนวน 9 พวง ถูกจัดวางด้านหน้าอนุสรณ์วีรชนโดยสีจิ้นผิงและคณะผู้นำคนอื่นๆ ได้เดินขึ้นบริเวณฐานอนุสรณ์ฯ ที่ซึ่งเขาได้คล้องสายสะพายบนพวงดอกไม้ก่อนคณะเจ้าหน้าที่อาวุโสชั้นนำคนอื่นๆ จะเดินรอบอนุสรณ์ฯ เพื่อแสดงการสดุดี

(Xinhua/Huang Jingwen)

พวงดอกไม้พร้อมสายสะพายระบุข้อความ “วีรชนของปวงชนจะคงอยู่ในความทรงจำตลอดกาล”เป็นตัวแทนคณะกรรมการกลางพรรคฯ คณะกรรมการถาวรประจำสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติจีน คณะรัฐมนตรี คณะกรรมาธิการแห่งชาติประจำสภาที่ปรึกษาทางการเมืองแห่งประชาชนจีน คณะกรรมาธิการการทหารส่วนกลาง พรรคการเมืองที่ไม่ใช่คอมมิวนิสต์ สหพันธ์อุตสาหกรรมและการพาณิชย์แห่งประเทศจีน และเพื่อนร่วมชาติผู้ไม่สังกัดพรรคการเมือง องค์กรประชาชนและประชาชนทุกหมู่เหล่า ทหารผ่านศึก เสนาธิการอาวุโสวัยเกษียณ ญาติของวีรชน และยุวชนแนวหน้าจีน

พรรคฯ กองทัพ และประชาชนทุกกลุ่มชาติพันธุ์ ได้ก้าวไปข้างหน้าด้วยความสามัคคีบรรลุผลสำเร็จและการเปลี่ยนแปลงครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างการดำเนินงานของพรรคฯและประเทศ ภายใต้การนำที่แข็งแกร่งของคณะกรรมการกลางพรรคฯโดยมีสหายสีจิ้นผิงเป็นแกนกลาง นับตั้งแต่การประชุมสมัชชาใหญ่พรรคฯ ชุดที่ 18

(Xinhua/Yan Yan)

อนึ่ง การธำรงไว้ซึ่งจิตวิญญาณแห่งวีรชนและการเสริมสร้างความเข้มแข็งจากจิตวิญญาณแห่งวีรชนจะทำให้จีนได้เขียนเรื่องราวอันรุ่งโรจน์ยิ่งขึ้นบนการเดินทางครั้งใหม่เพื่อสร้างจีนสู่ประเทศสังคมนิยมสมัยใหม่ทุกประการและเดินหน้าสู่เป้าหมายแห่งศตวรรษประการที่ 2 อย่างแน่นอน


ที่มา – ซินหัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง