คัดลอก URL แล้ว
ชาวอังกฤษติดตามข่าวการสวรรคตของควีนเอลิซาเบธที่ 2 มากกว่า 33 ล้านคน

ชาวอังกฤษติดตามข่าวการสวรรคตของควีนเอลิซาเบธที่ 2 มากกว่า 33 ล้านคน

KEY :

Overnights.tv ซึ่งจัดอันดับเรตติ้งของรายการโทรทัศน์ในอังกฤษเปิดเผยว่าในข่วงที่มีการรายงานข่าวการสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา ตามสถานีโทรทัศน์ต่างๆ มีผู้ติดตามการรายงานข่าวดังกล่าวมากกว่า 33 ล้านคน ในช่วงเวลาตั้งแต่ 14 นาฬิกา ที่มีการประกาศว่าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ต้องอยู่ในความดูแลของคณะแพทย์อย่างใกล้ชิด และพระบรมวงศานุวงศ์ต่างเสด็จไปยังปราสาทบัลมอรัลเพื่อเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

ขณะที่สถานีโทรทัศน์บีบีซีของอังกฤษเปิดเผยว่า มีผู้ชมมากถึง 9 ล้าน 8 หมื่นคนเปิดโทรทัศน์ติดตามข่าวเมื่อเวลา 18 นาฬิกา 30 นาทีในช่วงที่มีการประกาศข่าวว่าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 สวรรคตอย่างสงบที่ปราสาทบัลมอรัลในสก็อตแลนด์

ด้วยจำนวนผู้ชมที่ให้ความสนใจกับการายงานข่าวดังกล่าว ทำให้ในเวลานี้บรรดาสถานีโทรทัศน์และวิทยุต่างๆของอังกฤษได้มีการรายงานข่าวพิเศษและจัดตารางรายการใหม่เพื่อรายงานข่าวเกี่ยวกับการสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ความเคลื่อนไหวของพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 และพระบรมวงศานุวงศ์ รวมทั้งพระราชพิธีสำคัญต่างๆที่จะมีขึ้นในเร็ววันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง