คัดลอก URL แล้ว
‘บิ๊กป้อม’ อารมณ์ดี โบกมือทักสื่อ ก่อนนำถก ครม.ในฐานะรักษาการครั้งแรก

‘บิ๊กป้อม’ อารมณ์ดี โบกมือทักสื่อ ก่อนนำถก ครม.ในฐานะรักษาการครั้งแรก

KEY :

วันนี้ ( 30 สิงหาคม 65 ) เมื่อเวลา 09.00น. ที่ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ครั้งแรก ในฐานะรักษาการแทนนายกรัฐมนตรี ภายหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกฯ จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัย กรณีการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี

ทั้งนี้ทันทีที่เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาลพล.อ.ประวิตร มีสีหน้ายิ้มแย้มพร้อมโบกมือทักทายสื่อมวลชน โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะเข้าประชุมครม. ในวันเดียวกันนี้ด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เดี๋ยวคอนเฟอเรนซ์”

ทั้งนี้มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์มาจากการกระทรวงกลาโหม ขณะที่การประชุมวันเดียวกันนี้ที่นั่งหัวโต๊ะที่เดิมพล.อ.ประยุทธ์ นั่งนั้นจะมีการเว้นว่างไว้ส่วนพล.อ.ประวิตร จะนั่งที่รองนายกฯ ตามเดิมเหมือนเช่นการประชุมทุกครั้งที่ผ่านมา ขณะเดียวกันต้องจับตากระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีหลังมีรัฐมนตรีบางคนถูกศาลสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว รวมไปถึงติดตามประเด็นการยุบสภาอีกด้วย

อย่างไรก็ตามก่อนการประชุม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่าได้ให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ หลังถูกสั่งพักการปฏิบัติหน้าที่นายกฯ อย่างไรบ้าง โดยพล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า “ท่านก็ทำงานของท่าน”

เมื่อถามต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ กำลังใจเป็นอย่างไรบ้าง พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า “กำลังใจดี โอเค”

ทั้งนี้ มีรายงานว่าก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร ได้เรียกให้ทีมเลขาฯ ครม. ให้เข้าไปให้ข้อมูลก่อนการประชุม ครม. ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด


ภาพ – วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง