คัดลอก URL แล้ว
ออสเตรเลีย จับยาไอซ์ล็อตใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์ หนัก 1.8 ตันมูลค่าเกือบ 4 หมื่นล้าน ซุกซ่อนในแผ่นหินอ่อน

ออสเตรเลีย จับยาไอซ์ล็อตใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์ หนัก 1.8 ตันมูลค่าเกือบ 4 หมื่นล้าน ซุกซ่อนในแผ่นหินอ่อน

KEY :

ตำรวจรัฐนิวเซาท์เวลล์สของออสเตรเลียได้แถลงข่าวการจับกุมยาไอซ์ล็อตใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์ของประเทศ โดยตำรวจสามารรถยึดจับยาไอซ์ได้ 1,800 กิโลกรัม ข้างในตู้คอนเทนเนอร์ส่งสินค้าที่ท่าเรือ Botany ในเมืองซิดนีย์ ซึ่งยาไอซ์เหล่านี้ได้ซุกซ่อนอยู่ในแผ่นหินอ่อน และคาดว่ายาไอซ์เหล่านี้มีมูลค่าสูงถึง 1,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือเกือบ 40,000 ล้านบาท

โดยเจ้าหน้าที่พบความผิดปรกติเมื่อทำการเอ็กซเรย์หินอ่อน 4 ก่อน ก่อนพบว่า มียาไอซ์ซุกซ่อนมาเป็นจำนวนมาก เมื่อทำการตรวจตู้คอนเทนเนอร์อื่น ๆ จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบยาเสพติดเพิ่มอีก รวมน้ำหนักทั้งหมดเกือบ 2 ตัน

ในขณะนี้ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยชาย 3 คน อายุ 24, 26 และ 34 ที่เกี่ยวข้องกับการลักลอบขนยาเสพติดจากตะวันออกกลางเข้ามาในออสเตรเลีย พร้อมกับเปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยเหล่านี้เป็นสมาชิกของเครือข่ายลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในออสเตรเลีย โดยกลุ่มดังกล่าวมีความเชี่ยวชาญในการลักลอบขนยาเสพติด แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อว่า กลุ่มนี้จะกล้าขนยาเสพติดเข้ามาในจำนวนมากเช่นนี้

ทั้งนี้ ออสเตรเลียอยู่ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของยาไอซ์ โดยตำรวจเปิดเผยว่า ยาไอซ์ส่งผลให้เกิดปัญหาอาชญากรรมรุนแรง ปัญหาติดยาเสพติดและปัญหาสุขภาพจิต และในเวลานี้ ออสเตรเลียก็เป็นประเทศที่มีผู้ใช้ยาไอซ์ต่อคนมากที่สุดในโลก โดยมีชาวออสเตรเลีย 6 เปอร์เซ็นต์จากประชากรทั้งหมด หรือคิดเป็น 1 ล้าน 2 แสนคนเสพยาไอซ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง