คัดลอก URL แล้ว
‘เครื่องบินเล็ก’ 2 ลำ ชนกันที่สนามบินในสหรัฐฯ

‘เครื่องบินเล็ก’ 2 ลำ ชนกันที่สนามบินในสหรัฐฯ

KEY :

เมื่อบ่ายวันพฤหัสบดี (18 ส.ค.) หน่วยงานท้องถิ่นเมืองวัตสันวิลล์ รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ ทวีตว่าพบผู้เสียชีวิตหลายรายจากเหตุเครื่องบิน 2 ลำชนกันขณะพยายามลงจอด

บัญชีทวิตเตอร์ทางการของเมืองวัตสันวิลล์ ระบุว่าเหตุเครื่องบินชนกันเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.56 น. ตามเวลาท้องถิ่น ณ ท่าอากาศยานเทศบาลเมืองวัตสันวิลล์ ก่อนที่หน่วยงานหลายแห่งจะรีบรุดไปยังจุดเกิดเหตุในเวลาประมาณ 15.37 น.

สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐฯ (FAA) ระบุในแถลงการณ์เบื้องต้นว่าเครื่องบินแบบเครื่องยนต์เดี่ยว เซสนา 152 (Cessna 152) และเครื่องบินแบบเครื่องยนต์คู่ เซสนา 340 (Cessna 340) พุ่งชนกันขณะที่นักบินเตรียมพร้อมจะลงจอดที่ท่าอากาศยานฯ

แถลงการณ์ระบุว่าขณะเกิดเหตุมีผู้โดยสาร 1 ราย อยู่บนเครื่องบินเซสนา 152 และอีก 2 ราย บนเครื่องบินเซสนา 340 โดยไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บบนภาคพื้น

ทั้งนี้ สำนักงานฯ จะตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุร่วมกับคณะกรรมการความปลอดภัยการขนส่งแห่งชาติสหรัฐฯ โดยคณะกรรมการฯ จะรับผิดชอบการสอบสวนและแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมในภายหลัง อย่างไรก็ดีไม่มีหน่วยงานใดระบุรายชื่อผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้


ที่มา – Xinhua


ข่าวที่เกี่ยวข้อง