คัดลอก URL แล้ว
ยอดขายถุงยางในรัฐเบงกอลตะวันตก ประเทศอินเดียพุ่ง เหตุวัยรุ่นนำใช้ต้มเสพ

ยอดขายถุงยางในรัฐเบงกอลตะวันตก ประเทศอินเดียพุ่ง เหตุวัยรุ่นนำใช้ต้มเสพ

KEY :

ในรัฐเบงกอลตะวันตก ของประเทศอินเดีย ยอดขายถุงยางอนามัยรสต่าง ๆ เพิ่มสูงขึ้นอย่างมากในหลายเมือง หลังจากที่เกิดกระแสของกลุ่มวัยรุ่นซื้อถุงยางอนามัยที่มีรสชาติต่าง ๆ มาแช่ในน้ำร้อน และนำน้ำเหล่านั้นมาเสพ โดยอ้างว่า ทำให้มึนเมาได้เช่นเดียวกับการดื่มสุรา หรือ สารเสพติดอื่น ๆ

สำนักข่าว News18 ในอินเดียรายงานระบุว่า เจ้าของร้านขายยาแต่เดิมนั้น ทางร้านจะขายถุงยางได้ราว 3-4 กล่องต่อวัน แต่ในขณะนี้ ถุงยางในร้านถูกจำหน่ายออกไปจนไม่เหลือแล้ว

โดยมีกระแสข่าวลือกันในกลุ่มวัยรุ่นในเมืองต่าง ๆ ของรัฐเบงกอลตะวันตก อ้างว่า การนำถุงยางอนามัยที่รสชาติต่าง ๆ ไปแช่ในน้ำร้อนทิ้งไว้หลายชั่วโมง จะช่วยทำให้สารต่าง ๆ ในถุงยางละลายออกมา และมีส่วนประกอบของแอลกอฮอล์ เมื่อนำไปดื่มจะช่วยให้มีอาการมึนเมาได้

ซึ่งถุงยางถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่อยู่ในรายชื่อของสินค้าที่ไม่น่าจะเป็นยาเสพติดได้ ตามหลังจากยาแก้ไอชนิดน้ำ ยาสีฟัน หมึกรองเท้า สเปรย์ เจลล้างมือ และสารอื่น ๆ อีก โดยผู้ตั้งข้อสังเกตว่า ว่า ในถุงยางอนามัยมีสารประกอบอะโรมาติกที่อาจจะแตกตัวออกมาในรูปแบบของแอลกอฮอล์ ก่อให้เกิดการเสพติดในหมู่เยาวชนได้ เช่นเดียวกับสารประกอบอโรมาติกในกาวยาง

ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่า เนื่องจากกลุ่มเยาวชน หรือวัยรุ่นไม่มีเงินมากพอที่จะซื้อสารเสพติดชนิดอื่นได้ จึงพยายามหาสิ่งเสพติดต่าง ๆ ที่มีราคาไม่แพง

ที่มา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง