คัดลอก URL แล้ว
ชัชชาติ ลงพื้นที่เคหะบางบัว ส่งสัญญาณกระตุ้นราชการให้ดูแลประชาชน ไม่ต้องรอผู้ว่า

ชัชชาติ ลงพื้นที่เคหะบางบัว ส่งสัญญาณกระตุ้นราชการให้ดูแลประชาชน ไม่ต้องรอผู้ว่า

วันนี้ (27 พ.ค. 65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ได้เดินทางลงพื้นที่สำรวจแฟลต 12 เคหะบางบัว เขตหลักสี่ ตรวจสอบปัญหาขยะ การก่อสร้างท่อระบายน้ำขวางทางสัญจร และปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก ร่วมกับ ตกานต์ สุนนทวุฒิ ว่าที่ ส.ก. เขตหลักสี่ พรรคเพื่อไทย

ชัชชาติ ระบุว่า ปัญหาเดือดร้อนของชาวชุมชนแฟลต 12 เคหะบางบัว คือการก่อสร้างท่อระบายน้ำ ที่มีการวางวัสดุก่อสร้างขวางทางสัญจร รวมทั้งปัญหาการจัดเก็บขยะมูลฝอย 1 ครั้งต่อสัปดาห์ ไม่เพียงพอกับความต้องการของประชาชน ขณะเดียวกัน พื้นที่ทิ้งขยะก็ยังมีถังขยะไม่เพียงพอ ซึ่งปัญหาทั้งหมดที่กล่าวมาได้แจ้งให้ผู้อำนวยการเขตหลักสี่รับทราบ และเร่งแก้ไขปัญหาแล้ว

นายชัชชาติ ระบุอีกว่า การลงพื้นที่วันนี้เป็นการกระตุ้น ผอ.เขต และ ส.ก. เร่งแก้ปัญหา สำหรับวันนี้ไม่ได้มาแก้ปัญหาด้วยตัวเอง แต่เป็นการส่งสัญญาณให้ข้าราชการ ต้องมาดูแลประชาชน ไม่ต้องรอผู้ว่าลงมาจัดการเอง

นายชัชชาติกล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้ไม่ได้เป็นการคาดโทษผอ.เขต เชื่อว่าทุกคนอยากที่จะทำงานเพื่อประชาชน แต่ในอนาคตประชาชนก็จะมีส่วนในการร่วมประเมิน ผอ.เขต ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ว่าปัญหาที่ร้องเรียนไปได้รับการแก้ไขหรือไม่ จะทำให้สามารถเห็นผลการทำงานของผอ.เขต และสามารถประเมินการทำงานได้ทันที


ภาพ – กฤติกร จิตติอร่ามกูล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง