คัดลอก URL แล้ว
DPRK เผยยอดคนเป็นไข้สะสม 2.24 ล้านราย

DPRK เผยยอดคนเป็นไข้สะสม 2.24 ล้านราย

KEY :

สำนักข่าวกลางเกาหลีรายงานจำนวนผู้ป่วยมีไข้ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (DPRK) รวมอยู่ที่ 2,241,610 ราย นับตั้งแต่ปลายเดือนเมษายน ซึ่งรวมถึงผู้ป่วยหายดีมากกว่า 1,486,730 ราย และผู้ป่วยเสียชีวิต 65 ราย

ข้อมูลจากสำนักงานใหญ่ด้านการป้องกันโรคระบาดฉุกเฉินของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี ระบุว่ามีการตรวจพบผู้ป่วยมีไข้เพิ่ม 263,370 ราย ระหว่างบ่ายวันพุธถึงบ่ายวันพฤหัสบดี (18-19 พ.ค.) ซึ่งรวมถึงผู้ป่วยหายดีราว 248,720 ราย และผู้ป่วยเสียชีวิต 2 ราย

ขณะเดียวกันสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลีตั้งทีมบริการเกือบ 8,000 ทีม ซึ่งมีจำนวนสมาชิกราว 30,000 คน เพื่อจัดสรรสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวันแก่ประชาชน นับตั้งแต่เริ่มโครงการป้องกันโรคระบาดทั่วประเทศ พร้อมตั้งระบบเพื่อประเมินจำนวนผู้ป่วยมีไข้และใช้มาตรการอย่างทันท่วงทีในอำเภอและเมืองต่าง ๆ

นอกจากนั้นโรงพยาบาลระดับชาติหลายแห่งในกรุงเปียงยางยังระดมกำลังเพื่อให้บริการทางการแพทย์ที่ต่อเนื่องและรวดเร็วแก่พลเมืองในเมือง และช่วยเหลือโรงพยาบาลท้องถิ่นทางเทคนิคผ่านระบบการแพทย์ทางไกล เพื่อรองรับผู้ป่วยมีไข้หรืออาการผิดปกติอย่างชาญฉลาดในพื้นที่นอกเมืองหลวง

สำนักงานใหญ่ฯ กำลังใช้มาตรการเพิ่มการผลิตหน้ากากอนามัยและอุปกรณ์ป้องกันทั่วประเทศ และสรุปจำนวนสิ่งของป้องกันโรคระบาดทั้งหมด และมอบสิ่งของเหล่านั้นแก่ภูมิภาคที่เผชิญวิกฤตในแนวทางที่เป็นเอกภาพ

อนึ่ง เมื่อวันที่ 12 พ.ค. สำนักข่าวฯ รายงานว่ามีการเก็บตัวอย่างจากกลุ่มผู้ป่วยในกรุงเปียงยางเมื่อวันที่ 8 พ.ค. และตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์โอไมครอน สายพันธุ์ย่อยบีเอ.2 (BA.2)


ที่มา – Xinhua


ข่าวที่เกี่ยวข้อง