คัดลอก URL แล้ว
โรงกลั่นน้ำมันในเกาหลีใต้ระเบิด บาดเจ็บ 9 เสียชีวิต 1 ราย

โรงกลั่นน้ำมันในเกาหลีใต้ระเบิด บาดเจ็บ 9 เสียชีวิต 1 ราย

เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิดที่โรงกลั่นน้ำมันของบริษัทเอส-ออยล์ คอร์ป (S-Oil Corp) ที่เมืองอุลซัน ประเทศเกาหลีใต้ แรงระเบิดทำให้มีผู้บาดเจ็บที่มีพบแล้วจำนวน 9 รายจาก 10 รายที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 6 ราย และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย โดยเจ้าหน้าที่ได้ระบุว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ อยู่ในขณะที่ทางพนักงานกำลังการทดสอบกระบวนการแอลคิเลชัน ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนการบำรุงรักษาโรงกลั่น และในพื้นที่ไซต์งานมีคนงานอยู่ทั้งหมด 26 คน โดยเป็นพนักงานของ S-Oil 14 คน ที่เหลือเป็นผู้รับเหมารายย่อย

การระเบิดในครั้งนี้ ทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนคล้ายแผ่นดินไหวรับรู้ได้ไกลหลายกิโลเมตร และเสียงดังเป็นบริเวณกว้าง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระถมกำลังกว่า 100 นาย และรถดับเพลิงเกือบ 40 คันเข้าสกัดไฟอย่างต่อเนื่อง

สำหรับโรงกลั่นน้ำมันออนซานแห่งนี้ ตั้งอยู่ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมในเมืองอุลซาน ที่อยู่ห่างจากโซลไปราว 415 กม. มีกำลังการผลิต 669,000 บาร์เรลต่อวัน ใหญ่เป็นอันดับ 3 ในเกาหลีใต้ และถูกระบุว่า ใหญ่เป็นอันดับ 6 ของโลก โดยมีบริษัท Aramco จากซาอุดิอาระเบีย เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ และทางบริษัทกำลังเตรียมการแถลงข่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง