คัดลอก URL แล้ว
ระเบิดโรงแรม 5 ดาวในคิวบา เสียหายยับ! ดับแล้ว 22 ราย เจ็บกว่า 60 ราย คาดเกิดจากแก๊สรั่ว

ระเบิดโรงแรม 5 ดาวในคิวบา เสียหายยับ! ดับแล้ว 22 ราย เจ็บกว่า 60 ราย คาดเกิดจากแก๊สรั่ว

เกิดเหตุระเบิดโรงแรม 5 ดาวในเมืองหลวงของคิวบา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 20 ราย บาดเจ็บกว่า 60 คน เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเกิดจากแก๊สรั่ว

โรงแรมซาราโตกา ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวในกรุงฮาวานาของคิวบาได้เกิดระเบิดขึ้นเมื่อวานนี้ แรงระเบิดส่งผลให้ชั้นอาคารของโรงแรมพังเสียหายอย่างหนัก ผู้ที่อยู่ใกล้เคียงบริเวณที่เกิดเหตุเล่าว่าได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น เหมือนเกิดแผ่นดินไหว จากนั้นเห็นกลุ่มควันดำลอยอยู่ปกคลุมเหนือท้องฟ้า โดยโรงแรงแรมแห่งนี้กำลังจะมีกำหนดเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวอีกครั้งในอีก 4 วันข้างหน้านี้ หลังปิดให้บริการช่วงโควิด19 ระบาด แต่กลับเกิดเหตุระเบิดเสียก่อน

เหตุระเบิดครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 22 ราย บาดเจ็บอีกกว่า 60 คน โดยในจำนวนผู้เสียชีวิตนี้มีหญิงตั้งครรภ์ และเด็กรวมอยู่ด้วย ส่วนผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้รีบปิดล้อมพื้นที่โดยรอบโรงแรม และในเวลานี้ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตที่ยังคงติดอยู่ภายในซากอาคาร
ขณะที่โรงเรียนที่อยู่หลังโรงแรมที่เกิดเหตุไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด และเจ้าหน้าที่ได้อพยพเด็กนักเรียนไปยังพื้นที่ปลอดภัยแล้ว

เบื้องต้น มีการสันนิษฐานว่าสาเหตุของเหตุระเบิดครั้งนี้เกิดจากแก๊สจากรถบรรทุกถังแก๊สรั่ว โดยในช่วงที่เกิดเหตุรถแก๊สดังกล่าวจอดอยู่บริเวณหน้าโรงแรมพอดี ซึ่งแรงระเบิดจากรถบรรทุกถังแก๊สได้สร้างความเสียหายให้กับพื้นที่ใกล้เคียงอย่างมาก

ทั้งนี้ โรงแรมซาราโตกาถือเป็นโรงแรมที่มีชื่อเสียง และเป็นสถานที่บุคคลสำคัญ ผู้นำระดับประเทศและคนดังมักเดินทางมาเข้าพักเป็นประจำ เมื่อเดินทางเยือนคิวบา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง