คัดลอก URL แล้ว
“จุรินทร์” ประกาศตรึงราคาชุดนักเรียน เตรียมเปิด “พาณิชย์ลดราคา! Back to School” รับเปิดเทอม

“จุรินทร์” ประกาศตรึงราคาชุดนักเรียน เตรียมเปิด “พาณิชย์ลดราคา! Back to School” รับเปิดเทอม

วันนี้ (6 พ.ค. 2565)  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า สำหรับราคาสินค้าจะขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการให้พออยู่ได้ในสถานการณ์ที่วิกฤตในปัจจุบัน เพื่อให้เกิดประโยชน์ร่วมกันทั้ง 3 ฝ่ายทั้งต้นน้ำ กลางน้ำและปลายน้ำ

.

ทั้งนี้ จะใช้วินวินโมเดล ให้เป็นประโยชน์กับทั้ง 3 ฝ่าย และสำหรับสินค้ารายการไหนจะดูเป็นกรณีไป ไม่ได้อนุญาตให้ขึ้นราคาทั้งหมดโดยไม่ดูเหตุผล โดยเฉพาะช่วงนี้ที่กำลังจะเปิดเทอม ชุดนักเรียนอุปกรณ์การเรียนจะตรึงราคาไว้ ได้มีข้อสรุปเบื้องต้นและส่วนไหนที่ปรับลดราคาได้จะให้ปรับลด เพื่อเป็นโปรโมชั่นลดภาระค่าครองชีพ

.

นายจุรินทร์กล่าวต่อว่า วันอาทิตย์นี้ (8 พ.ค.65) จะไปเปิดโครงการพาณิชย์ลดราคา! ชุดนักเรียนที่ศึกษาภัณฑ์ลาดพร้าว จะช่วยลดภาระให้กับผู้ปกครองทั่วประเทศ โดยกรมการค้าภายในได้มีการเชิญมาคุยแต่ละรายการ แต่ละหมวด เป็นนโยบายที่สั่งการไว้ และพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศและผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศในฐานะประธานคณะกรรมการป้องกันแก้ไขปัญหาการเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค จะเป็นผู้ดำเนินการ ทั้งนี้ หากมีการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าหรือค้ากำไรเกินควร มีโทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 7 ปีและปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง