คัดลอก URL แล้ว
‘เพื่อไทย’ เปิดตัว 9 อดีต ส.ส.บุรีรัมย์-นครราชสีมา หวังผนึกกำลังแลนด์สไลด์ ‘บุญจง’ เผยชาวบ้านร้องให้กลับ หลังรบ. ‘ประยุทธ์’ ปล่อยข้าวยากหมากแพงเดือดร้อนทั้งแผ่นดิน

‘เพื่อไทย’ เปิดตัว 9 อดีต ส.ส.บุรีรัมย์-นครราชสีมา หวังผนึกกำลังแลนด์สไลด์ ‘บุญจง’ เผยชาวบ้านร้องให้กลับ หลังรบ. ‘ประยุทธ์’ ปล่อยข้าวยากหมากแพงเดือดร้อนทั้งแผ่นดิน

วันนี้ (5 พ.ค. 2565) นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมาและเลขาธิการพรรค และนางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรค ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัว อดีต ส.ส.นครราชสีมาและอดีต ส.ส.บุรีรัมย์ จำนวนทั้งสิ้น 9 คน ที่ตบเท้าเข้าร่วมสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย หลังผ่านการพิจารณาเบื้องต้นตามกระบวนการภายในพรรคเพื่อไทยให้เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย เบื้องต้น ในจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดบุรีรัมย์

.

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า ทุกท่านได้ผ่านการพิจารณาคัดเลือกโดยกระบวนการภายในของพรรคเพื่อไทยเป็นเบื้องต้น ก่อนที่จะต้องนำไปสู่การพิจารณาตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนดทั้งการหยั่งเสียงจากพี่น้องประชาชนหรือไพรมารีโหวต และเข้าสู่กระบวนการของคณะกรรมการสรรหารวมทั้งคณะกรรมการบริหารพรรคตามกฎหมาย ซึ่งแต่ละท่านมีศักยภาพที่จะร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยในการร่วมกันแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนและนำพาประเทศชาติออกจากวิกฤตตามเป้าหมายแลนด์สไลด์เพื่อไทยทั้งแผ่นดิน ให้ได้ ส.ส.ทั้งระบบเขตและระบบบัญชีรายชื่อมากกว่ากึ่งหนึ่งของสภาผู้แทนราษฎร คือ ให้ได้ ส.ส. 250 เสียงขึ้นไป เพื่อนำไปสู่การสร้างความหวังและอนาคตที่ดีให้ลูกหลาน

.

นายประเสริฐ กล่าวว่า อดีต ส.ส.และผู้ที่เข้าร่วมอุดมการณ์พรรคเพื่อไทยในครั้งนี้ล้วนแต่มีประสบการณ์การทำงานการเมือง การช่วยเหลือประชาชนและประสบการณ์ทางธุรกิจ รวมถึงคนรุ่นใหม่ ซึ่งเล็งเห็นปัญหาของพี่น้องประชาชนและวิกฤตของบ้านเมือง จึงได้ตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยเพื่อแก้ไขปัญหาและนำพาพี่น้องประชาชนออกจากวิกฤต ซึ่งพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา จะนำโดย นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ อดีต ส.ส.นครราชสีมาและอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุพงษ์พิช รุ่งเป้า อดีต ส.ส.นครราชสีมา นายวัฒนะชัย สืบศิริบุษย์ นักธุรกิจชาวจังหวัดนครราชสีมา และ นางสาวณัฐจิรา อิ่มวิเศษ นักธุรกิจรุ่นใหม่ชาวจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีส่วนอย่างยิ่งในการผลักดันโครงการเมืองโคราชมหานคร

.

นายประเสริฐ กล่าวอีกว่า ในส่วนพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ จะนำโดย นายสุรศักดิ์ นาคดี อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ ​นายจำรัส เวียงสงค์ อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ นายสมนึก เฮงวาณิชย์ถิรธนา อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ นายเล็ง พยุงแสนกุล และ ว่าที่ร้อยตรีเสนาะ พรหมสวัสดิ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ ซึ่งมีประสบการณ์การประสานงานในองค์กรช่วยเหลือผู้อพยพและการพัฒนาด้านการศึกษา โดยพรรคได้มอบหมายให้ทั้ง 9 ท่าน ซึ่งถือเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในเบื้องต้นให้ลงพื้นที่ช่วยเหลือและประสานงานในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน

.

นายบุญจง กล่าวว่า ขอบคุณพี่น้องประชาชนและพรรคเพื่อไทย ที่ให้โอกาสมาทำงานการเมืองกับพรรคเพื่อไทย และไว้วางใจให้เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เบื้องต้น ของพรรคเพื่อไทย ซึ่งสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้พี่น้องประชาชนเดือนร้อนจากปัญหาเศรษฐกิจ รัฐบาลที่บริหารอยู่ในขณะนี้ไม่ได้เร่งแก้ไขปัญหา ปล่อยให้พี่น้องประชาชนต้องยากลำบาก ปล่อยให้ราคาน้ำมันแพง  สินค้าราคาแพง ปุ๋ยแพงแต่สินค้าเกษตรราคาตกต่ำ ซึ่งขณะนี้พี่น้องประชาชนในพื้นที่สะท้อนอย่างชัดเจนว่าให้เรามาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย เพื่อเป็นความหวังให้พี่น้องประชาชน ซึ่งเชื่อมั่นว่าพี่น้องประชาชนจะไม่ทอดทิ้งคนรากหญ้า ซึ่งเราพร้อมจะมาเป็นฟันเฟืองในการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง