คัดลอก URL แล้ว
“กาโตะ” ย่องคืนเงินวัด 6 แสนแล้ว มีพระผู้ใหญ่ – จนท. เป็นพยาน

“กาโตะ” ย่องคืนเงินวัด 6 แสนแล้ว มีพระผู้ใหญ่ – จนท. เป็นพยาน

กรณีที่คณะกรรมการคนหนึ่ง ออกมาเปิดเผยว่า เมื่อ 2 – 3 วัน ก่อนที่อดีตพระกาโตะ หรือ นายพงศกร จันทร์แก้ว หรือ แรมโบ้ พระนักเทศน์ชื่อดัง ถอนเงินสดออกจากบัญชีวัดจำนวน 6 แสนบาท อ้างว่า นำไปใช้จ่ายค่าอุปกรณ์ที่ใช้ก่อสร้างเสนาสนะจองวัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช อย่างไรก็ตามเงินจำนวน 6 แสนบาทที่อดีตพระกาโตะ ถอนจากบัญชีวัดนั้น พบว่ามีจำนวนตรงกับจำนวนเงินที่พระดอน พระคนกลาง ที่นำมาเคลียร์กับสาวตอง เพื่อขอให้จบเรื่องจำนวน 3 แสนบาท และอีก 3 แสน จุดมุ่งหมายจะเคลียร์กับนักข่าว เพื่อให้นักข่าวยุติการนำเสนอข่าวแฉอดีตพระกาโตะ แต่ทางนักข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราชปฏิเสธ และเดินทางแฉข่าวอดีตพระกาโตะต่อจนออกมาสึก

ต่อมาอดีตพระกาโตะ ปฏิเสธ ว่าไม่ได้ถอนเงินวัดออกมา เงินทั้งหมดที่จ่ายเป็นเงินส่วนตัวของตนเอง กระทั่งล่าสุดก็ได้ออกมายอมรับว่า ถอนเงินจำนวน 6 แสนบาทของวัดจริง และยินดีจะนำเงินจำนวน 6 แสนบาท มาคืนให้กับวัดเพ็ญญาติวันนี้

ล่าสุดมีรายงานว่า คนสนิทของอดีตพระกาโตะ มีการนำเงินจำนวน 6 แสนบาท ไปคืนวัดแล้ว ซึ่งตอนแรกนัดคืนเงินจำนวน 6 แสนบาท ที่วัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง แต่พบว่ามีสื่อมวลชนเฝ้าติดตามทำข่าวที่วัดเพ็ญญาติ ทางคนสนิทพระกาโตะ จึงมีการเปลี่ยนสถานที่คืนเงินจำนวน 6 แสนบาทให้กับคณะกรรมการวัดเพ็ญญาติ ที่วัดมังคลาราม ต.พิปูน อ.พิปูน เพื่อต้องการหลบสื่อมวลชน

ต่อมามีการเผยแพร่ภาพเอกสารระบุว่า “วัดมังคลาราม” 4 พ.ค. 2565 ตามที่อดีตทิศกาโตะได้เบิกเงินวัดเพ็ญญาติไปเป็นเงินจำนวน 600,000 บาทเท่านั้น จึงเป็นที่สนใจต่อสังคมเป็นอย่างมาก วันนี้ทิศกาโตะ นายพงศกร จันทร์แก้ว ได้นำเงินมาคืนที่วัดมังคลาราม เป็นเงินจำนวน 6 แสนบาท โดยในหนังสือมีพยานรับทราบ 1. พระครูอรรถธรรมโกวิท เจ้าคณะอำเภอฉวาง วัดวังม่วง 2. พระบุญการ โกศล เจ้าคณะตำบลพิปูน วัดมังคลาราม 3. นายบำรุง ยอดมณี นายก อบต.กะเปียด 4.นายกิตติ หนูเนตร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 5. นายจิรรัชญ์ เกษมเพชร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ผู้รับมอบเงิน 600,000 บาท เพื่อนำเข้าธนาคารบัญชีวัดเพ็ญญาติวันพรุ่งนี้ (5 พ.ค. 2565) นายบำรุง ยอดมณี นายก อบต.กะเปียด รับทราบนำไปไปฝากทราบนำไปฝากธนาคาร นายโชคดี นุมาศ นายวสันติ จงรวย โดยทุกคนเซ็นชื่อรับทราบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง