คัดลอก URL แล้ว
ตั้งรางวัลนำจับ 5 หมื่น! ล่าคนร้ายบุกงัดบ้านขโมยนาฬิกา 40 เรือน – ของสะสมหายาก มูลค่านับล้าน

ตั้งรางวัลนำจับ 5 หมื่น! ล่าคนร้ายบุกงัดบ้านขโมยนาฬิกา 40 เรือน – ของสะสมหายาก มูลค่านับล้าน

เจ้าของแล็ปทำฟันปลอมชื่อดัง ภายในซอยไปรษณีย์ เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี พาผู้สื่อข่าวไปดูร่องรอยที่คนร้ายปีนหลังคาด้านหลังบ้าน ก่อนจะงัดหน้าต่างและเหล็กดัดเข้ามาขโมยกวาดทรัพย์สินนาฬิกาหรูกว่า 40 เรือนพร้อมด้วยแว่นกันแดดยี่ห้อดัง ไฟแช็กและของสะสมหายาก ที่ตนเองใช้เวลาสะสมมานานกว่า 20 ปีรวมมูลค่ามากกว่าหนึ่งล้านบาท และหลบหนีไปอย่างลอยนวล เหตุเกิดช่วงกลางดึกคืนวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา

ซึ่งบ้านไม่มีคนอยู่ คาดว่าคนร้ายจะเป็นคนที่รู้ความเคลื่อนไหวภายในบ้าน และรู้ว่าเก็บทรัพย์สินมีค่าอยู่ภายในจึงเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ เพราะรู้ทางหนีทีไล่และเปิดยังเปิดตู้เย็นเอาน้ำอัดลมมาดื่มด้วย

ที่สำคัญคนร้ายรายนี้เลือกขโมยเฉพาะนาฬิกาหรู และสิ่งของมีค่า ของสะสมที่เจ้าของเก็บเอาไว้ในตู้โชว์เท่านั้น โดยไม่ได้ไปรื้อค้นหาเงินสดหรือของมีค่าอย่างอื่น

เจ้าของบ้านเล่าว่า หลังเกิดเหตุได้ไปแจ้งความกับที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี และให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บลายนิ้วมือแต่ก็ไม่พบ คาดว่าคนร้ายน่าจะใส่ถุงมือ และเมื่อตรวจดูกล้องวงจรปิด หลายจุดพบว่าคนร้ายได้ถอดเอาเซิร์ฟเวอร์ หน่วยความจำของกล้องวงจรปิดไปทั้งหมด ทำให้ไม่สามารถหาภาพของคนร้ายได้

และเมื่อผ่านไปกว่าหนึ่งสัปดาห์ก็ยังไร้วี่แวว จึงตัดสินใจประกาศตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท ให้กับผู้ที่สามารถให้เบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมตัวคนร้ายและติดตามของที่ถูกขโมยไปคืนมา

นายศิลา ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญในชีวิต ทางที่ดีที่สุดผู้ที่มีทรัพย์สินมีค่าหรือของสะสมหายากอยู่ในบ้านควรจะหาวิธีดูแลปกป้องทรัพย์สินของตนเองให้ดีที่สุดและหากใครมีเบาะแสสามารถแจ้งได้ที่เฟซบุ๊กศิลาอินทระสังขา หรือ หมายเลขโทรศัพท์ 081-986-4968


ข่าวที่เกี่ยวข้อง