คัดลอก URL แล้ว
“ปารีณา” บุกร้องก.วัฒนธรรม เอาผิดเวที “มิสแกรนด์” ชี้ผิดศีลธรรม

“ปารีณา” บุกร้องก.วัฒนธรรม เอาผิดเวที “มิสแกรนด์” ชี้ผิดศีลธรรม

นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าได้เดินทางไปร้องให้กระทรวงวัฒนธรรมดำเนินคดีในประเด็นการจัดการประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ ซึ่งมีนายณวัฒน์ อิสรไกรศีล เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ ที่ให้ผู้เข้าประกวดใส่ชุดว่ายน้ำ โดยมองว่าเป็นชุดที่วาบหวิว มีเนื้อผ้าบางและเว้ามาก ทำให้มองเห็นอวัยวะที่สำคัญของผู้หญิง

นางสาวปารีณา ยังเห็นว่าการจัดประกวดดังกล่าวส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ และหน้าตาของประเทศ เป็นการกระทำที่ผิดมาตรฐานจริยธรรมและศีลธรรม รวมทั้งยังเห็นว่ากองประกวดเวทีมิสแกรนด์ เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้กับเด็กและเยาวชน ถือเป็นการกระทำอนาจารในที่สาธารณะ จึงเรียกร้องให้กระทรวงวัฒนธรรมแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับผู้ที่จัดประกวด และกระทรวงควรมีมาตรฐานในการจัดประกวดนางงามด้วย

ทั้งนี้นางสาวปารีณายังยกตัวอย่างเหตุการณ์ที่สหรัฐฯ กรณี เจเน็ต แจ๊คสัน ที่ถูกกระทรวงวัฒนธรรมของอเมริกาลงโทษไม่ให้จำหน่ายแผ่นเสียง 2 ปี หลังปรากฏภาพไม่เหมาะสมขณะทำการแสดง ทำให้เห็นว่าแม้แต่วัฒนธรรมตะวันตกยังยอมไม่ได้ ประเทศไทยก็ไม่ควรยอม จึงเรียกร้องให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมไม่เพิกเฉยต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ขณะที่นายณวัฒน์ โพสต์เฟซบุ๊กล่าสุดระบุว่าการสร้างฐานมิสแกรนด์ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องใช้งบประมาณกว่า 1,000 ล้านมาตลอด10 ปี ที่ผ่านมาจึงขอให้ทุกคนเข้าใจและเคารพ Platform content ของมิสแกรนด์ รวมทั้งยังโพสต์ว่ามีคนที่ไม่มีจริยธรรมไปร้องที่กระทรวงวัฒนธรรม

เช่นเดียวกับ อรปรียา เนซ่า มามูดี้ มิสแกรนด์อ่างทอง ที่โพสต์เฟซบุ๊กตั้งคำถามว่าสิ่งที่มิสแกรนด์ทำ สร้างความเดือดร้อนในด้านใดกับนางสาวปารีณา จึงทำให้ต้องไปร้องเรียนดังกล่าวด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง