คัดลอก URL แล้ว
‘จุรินทร์’ แถลงขอโทษสังคมกรณี ‘ปริญญ์’ ประกาศลาออก ปธ.คกก. 2 ชุดใน รบ.

‘จุรินทร์’ แถลงขอโทษสังคมกรณี ‘ปริญญ์’ ประกาศลาออก ปธ.คกก. 2 ชุดใน รบ.

KEY :

วันนี้ (19 เม.ย. 2565) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แถลงข่าวแสดงจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ต่อกรณีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

นายจุรินทร์กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งและขอที่โอกาสนี้กราบขอโทษต่อทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในกรณีที่เกี่ยวข้องมาถึงบุคลากรของพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคตนมีส่วนสำคัญในการนำคุณปริญญ์ เข้าพรรคแม้กระบวนการจะต้องผ่านการพิจารณาคณะกรรมการบริหารพรรค และการดำลงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคจะต้องผ่านการลงคะแนนให้ความเห็นชอบจากที่ประชุมใหญ่ของพรรคก็ตาม หรือแม้แต่กรณีที่เราไม่อาจทราบการณ์ล่วงหน้าว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นมาในยุคที่ตนเป็นหัวหน้าพรรคก็หนีไม่ผลที่ตนจะต้องรับผิดชอบ

นายจุรินทร์ ระบุต่อไปว่า ตนจะต้องร่วมกับคณะกรรมการบริหารพรรคในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้ดีที่สุด สิ่งที่เป็นจุดยืนของพรรค ได้แก่ ประการที่หนึ่ง พรรคมีจุดยืนชัดเจนในการต่อต้านการคุกคามทางเพศ และประการที่สอง พรรคมีความชัดเจนต่อการต่อต้านการใช้ความรุนแรงต่อเด็กสตรีและบุคคลในครอบครัว รวมทั้งในการต่อต้านการเลือกปฏิบัติเพราะเหตุแห่งความแตกต่างระหว่างเพศ

สำหรับกรณีของคุณปริญญ์ ขอเรียนให้ทราบว่า พรรคจะไม่เข้าไปปกป้อง และขอเรียนให้ได้รับความสบายใจว่าพรรคจะไม่เข้าไปแทรกแซงใดๆ ในกระบวนการยุติธรรมเพราะถือว่ากระบวนการยุติธรรมจะทำหน้าที่ในการพิสูจน์ข้อเท็จจริง และถือว่าเป็นกระบวนการที่เป็นที่ยอมรับได้ของพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ที่สำคัญก็คือ พรรคจะไม่เพิกเฉยดูดายต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น สิ่งที่จะดำเนินการคือ พรรคจะดำเนินการในเรื่องนี้ดังนี้

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ระบุว่า สำหรับกรณีที่ตนดำรงตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมการ 2 ชุดในรัฐบาล คือ คณะกรรมการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ และคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายสตรีแห่งชาติ เพื่อป้องกันการเกิดผลกระทบต่อการปฎิบัติหน้าที่ ตนจะขอลาออกจากประธานคณะกรรมการทั้ง 2 ชุดนี้ต่อไป และต้องขออภัยท่านนายกฯ ด้วยที่ยังไม่ได้แจ้งให้ท่านทราบก่อนแถลงข่าว

ยืนยัน ยังไม่ลาออกจากหัวหน้าพรรค

ส่วนในเรื่องที่มีการระบุว่า กรณีของนายปริญญ์นั้น เคยมีผู้ใหญ่ในพรรค ได้ออกมาทักท้วงต่อการนำปริญญ์ มาทำงานการเมืองภายในพรรค จากพฤติกรรมส่วนตัวนั้น นายจุรินทร์ไม่ได้ตอบในประเด็นนี้ โดยระบุเพียงว่า ไม่ขอย้อนไปพูดถึงเรื่องที่ผ่านมา เพราะในขณะนี้ พรรคประชาธิปัตย์ได้รับความเสียหายอย่างมาก จึงเป็นเหตุผลให้มีการแถลงข่าวในวันนี้

ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น ส่งผลต่อความน่าเชื่อถือของพรรคในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นต่อไปในวันข้างหน้า แต่ก็จะพยายามกู้ภาพลักษณ์ และชื่อเสียงของพรรคกลับมาให้ได้ดีที่สุด

ส่วนประเด็นการลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อแสดงความรับผิดชอบ นายจุรินทร์ไม่ได้ตอบคำถามนี้แต่อย่างใด โดยได้ให้คำตอบเช่นเดิมคือ ไม่ขอย้อนกลับไปตอบเรื่องที่ผ่านมาแล้ว


ภาพ – กฤติกร จิตติอร่ามกูล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง