คัดลอก URL แล้ว
“ปารีณา” สางแค้น “เสรีพิศุทธ์” จ่อร้อง ป.ป.ช.ฟัน บุกรุกลำน้ำ

“ปารีณา” สางแค้น “เสรีพิศุทธ์” จ่อร้อง ป.ป.ช.ฟัน บุกรุกลำน้ำ

KEY :

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี โพสต์ภาพขณะเดินทาง พร้อมข้อความระบุ ว่า “ปารีณาเตรียมยื่นร้องจริยธรรมต่อ ป.ป.ช..กรณีเสรีพิศุทธ์ บุกรุกลำน้ำที่เจ้าพระยา และที่กาญจนบุรีค่ะ เนื่องจากพรุ่งนี้ ป.ป.ช.ปิด ปารีณาจะยื่นหนังสือในวันจันทร์ที่ 18 เมษายน เวลา 14:00 น. อย่างไรก็ตาม สำหรับประเด็นนี้ ทั้งสองข้อกล่าวหา อยู่ระหว่างการพิจารณาของ ป.ป.ช. โดย ป.ป.ช.ได้แยกพิจารณาเป็น 2 กรณี คือ

  1. กรณีบ้านพักบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา ถูกกล่าวหารุกล้ำแหล่งน้ำนั้น ป.ป.ช.อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น และรวบรวมพยานหลักฐานอยู่ว่า เข้าข่ายผิดจริยธรรมฯหรือไม่
  2. กรณีคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุดชี้ขาดให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่รีสอร์ตรุกล้ำแม่น้ำแควน้อย จ.กาญจนบุรี เรื่องนี้ที่ประชุม ป.ป.ช. มีการตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนอย่างเป็นทางการแล้ว อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมต่อไป

อย่างไรก็ตาม น.ส. ปารีณา ไกรคุปต์ และ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร ทั้งคู่ถือเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาตลอด เพราะในช่วงที่ “ปารีณา” ทำหน้าที่ ส.ส.และเป็นหนึ่งในกรรมาธิการ มักจะปะทะคารมกับ “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” จนตกเป็นข่าวโด่งดังบ่อยครั้ง นั่นเอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง