คัดลอก URL แล้ว
พบหลุมศพขนาดใหญ่ฝัง 132 ศพ ในเมืองมาการิฟของยูเครน คาดถูกกองทัพรัสเซียสังหารหมู่

พบหลุมศพขนาดใหญ่ฝัง 132 ศพ ในเมืองมาการิฟของยูเครน คาดถูกกองทัพรัสเซียสังหารหมู่

นายวาดิม โทคาร์ นายกเทศมนตรีเมืองมาการิฟของยูเครนได้เปิดเผยว่าได้มีการขุดพบหลุมฝังศพขนาดใหญ่ ซึ่งภายในมีศพพลเรือนที่เสียชีวิต 132 ราย นอกจากพบผู้เสียชีวิตฝังในหลุมฝังศพแล้ว ยังพบศพผู้เสียชีวิตนอนเกลื่อนบริเวณถนนด้วย โดยคาดว่าศพเหล่านี้ถูกทหารรัสเซียยิงเสียชีวิตในช่วงที่เข้ามารุกรานในพื้นที่

นายโทคาร์ยังระบุด้วยว่า ขณะนี้บ้านเรือนภายในเมืองมาการิฟถูกระเบิดยิงถล่ม โรงพยาบาล โรงเรียนและสิ่งสาธารณูปโภคต่างๆถูกทำลายย่อยยับเกือบทั้งหมด ซึ่งคาดว่าเมืองมาการิฟถูกทำลายราว 40 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ยากลำบาก ไม่มีทั้งไฟฟ้า น้ำ แก๊สหุงต้ม และไม่มีเครื่องทำความร้อนด้วย

ในเวลานี้ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งซ่อมแซมสาธารณูปโภคให้พื้นที่ให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ และมีประชาชนเริ่มเดินทางกลับมายังบ้านเรือนของตน หลังจากที่กองทัพรัสเซียได้ถอนกำลังจากพื้นที่

การพบหลุมฝังศพดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่เมื่อวานนี้กองทัพรัสเซียได้ยิงขีปนาวุธ 2 ลูกโจมตีสถานีรถไฟในเมืองครามาทอสค์ ซึ่งในช่วงที่เกิดเหตุมีชาวยูเครนราว 4,000 คนรอเดินทางอพยพออกจากพื้นที่ ล่าสุดเหตุโจมตีดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิต 52 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 100 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง