คัดลอก URL แล้ว
ลงดาบ ‘วิลล์ สมิธ’ ถูกห้ามเข้าร่วมงานออสการ์ 10 ปี ฐานตบหน้า ‘คริส ร็อก’

ลงดาบ ‘วิลล์ สมิธ’ ถูกห้ามเข้าร่วมงานออสการ์ 10 ปี ฐานตบหน้า ‘คริส ร็อก’

วิลล์ สมิธ นักแสดงชื่อดังถูกห้ามเข้าร่วมงานประกาศรางวัลออสการ์เป็นเวลานาน 10 ปี เพื่อเป็นการลงโทษ หลังจากที่เขาก่อเหตุตบหน้าคริส ร็อกบนเวทีออสการ์

สถาบันศิลปะและวิชาการด้านภาพยนตร์ หรือ อะคาเดมี่ ซึ่งเป็นผู้จัดงานประกาศผลรางวัลออสการ์ ได้ออกแถลงการณ์เมื่อวานนี้ ถึงกรณีที่วิลล์ สมิธ นักแสดงชื่อดังขึ้นไปตบหน้าคริส ร็อก นักแสดงตลกบนเวทีประกาศรางวัลออสการ์เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา หลังจากที่คริส ร็อกล้อเลียนเจด้า พิงคิตต์ สมิธ ภรรยาของวิลล์ สมิธ ที่ป่วยเป็นโรคผมร่วงเป็นหย่อมจนทำให้เธอต้องโกนผม

โดยในแถลงการณ์ดังกล่าวระบุว่า งานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 94 ได้ถูกบดบังโดยพฤติกรรมที่ไม่เป็นที่ยอมรับและอันตรายของวิลล์ สมิธ ทางสถาบันอะคาเดมี่จึงได้มีมติสั่งห้ามวิลล์ สมิธเข้าร่วมงานประกาศรางวัลออสการ์เป็นเวลา 10 ปี เพื่อปกป้องนักแสดงและแขกที่เข้าร่วมงาน และรักษาความเชื่อมั่นของสถาบัน

สถาบันอะคาเดมี่ยังได้กล่าวขอโทษในแถลงการณ์ว่าไม่ได้จัดการสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างหมาะสม และไม่ได้เตรียมพร้อมสำหรับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด พร้อมกับขอบคุณคริส ร็อกที่มีสติภายใต้สถานการณ์ที่ไม่ธรรมดาเช่นนี้

ขณะที่ก่อนหน้านี้ วิลล์ สมิธได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจและขอโทษผ่านทางอินสตราแกรมส่วนตัวต่อคริส ร็อก และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกสถาบันอะคาเดมี่ โดยเขาพร้อมยอมรับผลที่จะตามมาจากการกระทำของตน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง