คัดลอก URL แล้ว
เจ้าของทีมเชลซีอาจถูกวางยาพิษ หลังเจรจายูเครน-รัสเซีย

เจ้าของทีมเชลซีอาจถูกวางยาพิษ หลังเจรจายูเครน-รัสเซีย

วอลล์ สตรีทเจอร์นัล สื่อดังของสหรัฐฯได้เปิดเผยว่า โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีและเจ้าของสโมสรฟุตบอลทีมเชลซี และตัวแทนผู้เจรจาสันติภาพจากยูเครนอีก 2 คนอาจถูกวางยาพิษหลังเข้าร่วมการเจรจาสันติภาพระหว่างยูเครนและรัสเซีย โดยการเจรจาดังกล่าวมีขึ้นเมื่อวันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น บริเวณพรมแดนระหว่างยูเครนและเบลารุส

หลังการเจรจา อับราโมวิชและตัวแทนเจรจาสันติภาพจากยูเครนอีก 2 คนเริ่มมีการป่วยจากการถูกยาพิษทำลายระบบประสาท โดยมีอาการคันตามตัวและใบหน้า ผิวหนังลอก และระคายเคืองตา ซึ่งทั้งหมดมีอาการป่วยตลอดทั้งคืน

ด้านผู้เชี่ยวชาญอาวุธเคมีได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว และได้ข้อสรุปว่า อับราโมวิชและนักเจรจาสันติภาพจากยูเครนถูกวางยาพิษ แต่ยังระบุไม่ได้ว่าเป็นสารพิษตัวใด โดยในเวลานี้อับราโมวิชมีอาการดีขึ้นแล้ว

วอลล์ สตรีท เจอร์นัลยังระบุว่า การวางยาพิษดังกล่าวเป็นฝีมือของกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยเรื่องการเจรจาในรัสเซีย ที่ต้องการบ่อนทำลายการเจรจาสันติภาพ และเมื่อพิจารณาจากปริมาณยาพิษที่ใช้ คาดว่าผู้ก่อเหตุมีเป้าหมายสร้างความหวาดกลัวให้กับเหยื่อมากกว่าจะทำให้เป็นอันตรายจนถึงแก่ชีวิต

อย่างไรก็ดี หลังมีรายงานข่าวดังกล่าวออกมา สำนักข่าวรอยเตอร์ได้รายงานโดยอ้างเจ้าหน้าที่จากหน่วยข่าวกรองของสหรัฐฯว่า อาการป่วยของอับราโมวิชและตัวแทนผู้เจรจาจากยูเครนอาจเกิดจากปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม ไม่ได้เกิดจากถูกวางยาพิษ ขณะที่ทางการรัสเซียยังไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อกรณีดังกล่าว

รัสเซีย #ยูเครน #ข่าวต่างประเทศ #ข่าวโมโน29 #Mono29News #Mono29 #worldnews


ข่าวที่เกี่ยวข้อง