คัดลอก URL แล้ว
ปูติน ขีดเส้นตาย! วันปิดฉากสงครามยูเครน ย้ำต้องให้จบภายในต้นเดือนพ.ค.นี้

ปูติน ขีดเส้นตาย! วันปิดฉากสงครามยูเครน ย้ำต้องให้จบภายในต้นเดือนพ.ค.นี้

ประธานาธิบดีปูตินของรัสเซีย ได้ขีดเส้นตายวันปิดฉากสงครามในยูเครน โดยต้องการให้สงครามยูเรนสิ้นสุดภายในต้นเดือนพฤษภาคมนี้

สื่อรัสเซียหลายสำนักรายงาน โดยอ้างแหล่งข่าวในกองทัพว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินต้องการที่จะปิดฉากสงครามในยูเครนภายในวันที่ 9 พฤษภาคมนี้ ซึ่งตรงกับวันครบรอบ 77 ปี ที่รัสเซียมีชัยชนะเหนือกองทัพนาซีของเยอรมนี เมื่อสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยในวันดังกล่าวของทุกปี รัสเซียจะจัดการเดินขบวนสวนสนามและการแสดงแสนยานุภาพของกองทัพเพื่อเฉลิมฉลองชัยชนะของรัสเซีย

ด้านกระทรวงกลาโหมรัสเซียเปิดเผยว่า ขณะนี้กองทัพได้บรรลุเป้าหมายในการทำสงครามกับยูเครนในระยะแรกแล้ว และในเวลานี้ กองทัพรัสเซียจะมุ่งเน้นไปที่การทำสงครามปลดปล่อยภูมิภาคดอนบาส ที่อยู่ทางตะวันออกของยูเครน โดยพื้นที่ดังกล่าวมีชาวยูเครน ที่ฝักใฝ่รัสเซียอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

ด้านนักวิเคราะห์มองว่าแผนเป้าหมายของรัสเซียได้เปลี่ยนไป หลังจากที่ก่อนหน้านี้ รัสเซียมีแผนพุ่งเป้าทำลายกองทัพอากาศและกองทัพเรือยูเครน แต่หลังทำสงครามไปได้ 1 เดือน กองทัพรัสเซียยังยึดกรุงเคียฟของยูเครนไม่ได้ อีกทั้งไม่สามารถยึดเมืองใหญ่ได้เพิ่มเติม และการบุกยังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร เนื่องจากกองทัพยูเครนยังคงต้านทานแนวรุกของรัสเซียได้อย่างเข้มแข็ง ทำให้รัสเซียต้องปรับเป้าหมายภารกิจใหม่แทน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง