คัดลอก URL แล้ว
เศรษฐกิจไทยเคาะ! “พล.อ.วิชญ์” นั่งหัวหน้า “ธรรมนัส” นั่งเลขาฯ ชูสโลแกน “มั่นคง มั่งคั่ง ทั้งแผ่นดิน”

เศรษฐกิจไทยเคาะ! “พล.อ.วิชญ์” นั่งหัวหน้า “ธรรมนัส” นั่งเลขาฯ ชูสโลแกน “มั่นคง มั่งคั่ง ทั้งแผ่นดิน”

18 มี.ค. 2565 พรรคเศรษฐกิจไทย จัดการประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 1/2565 นำโดย พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิส ณ อยุธยา แกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พร้อมส.ส.ของพรรค

.

พล.อ.วิชญ์ และร.อ.ธรรมนัส ได้นำส.ส.พรรคทำพิธีบวงสรวงเจ้าที่ เนื่องในโอกาสเข้ามาเปิดที่ทำการพรรคเป็นครั้งแรกเพื่อความเป็นสิริมงคล ขณะที่บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีสมาชิกพรรคจากทุกภาคทั่วประเทศ รวมถึงอดีตส.ส.ของพรรคการเมืองและบุคคลอื่นที่เป็นที่รู้จักในสังคมร่วมประชุมในฐานะสมาชิกพรรค อาทิ นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล อดีตส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักไทยและอดีตบ้านเลขที่ 111 นายไพร พัฒโน อดีตส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ นายสมศักดิ์ คุณเงิน อดีตส.ส.ขอนแก่น พรรคพลังประชารัฐ นายปีเตอร์ ไมอ๊อกชิ นักแสดง

.

จากนั้น เข้าสู่วาระการประชุม โดยมีการปรับแก้ข้อบังคับพรรค และตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหญ่ ทั้งนี้ในช่วงปลายเดือนเม.ย. จะมีการประชุมใหญ่พรรคอีกครั้งและเปิดตัวบุคลากรที่จะมาร่วมงานอย่างเป็นทางการ

.

สำหรับผลการประชุมพรรค พล.อ.วิชญ์ ได้รับเลือกนั่งหัวหน้าพรรค และ ร.อ.ธรรมนัส เป็นเลขาธิการพรรค , น.ส.ธนพร ศรีวิราช เป็นเหรัญญิกพรรค , นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ เป็นนายทะเบียนสมาชิกพรรค พร้อมกรรมการบริหารพรรคอีก 20 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็น ส.ส.ที่ย้ายมาจากพรรคพลังประชารัฐพร้อมกับ ร.อ.ธรรมนัส

.

โดย พล.อ.วิชญ์ กล่าวขอบคุณสมาชิกพรรคที่มอบความไว้วางใจ พร้อมสัญญาว่า จะนำพรรคเศรษฐกิจไทยไปในทิศทางที่ถูกต้องโดยยึดมั่นระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นพระประมุข ทั้งนี้ ขอให้ทุกคนรวมใจ รวมพลังไปสู่ความสำเร็จ ให้พรรคเศรษฐกิจไทยเป็นสถาบันทางการเมือง และเป็นที่พึ่งของประชาชนชาวไทยตลอดไปจากนั้น จึงเข้าสู่วาระการคัดเลือกคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งมีจำนวนไม่น้อยกว่า 12 คน

.

ทั้งนี้ สมาชิกพรรคที่ลงทะเบียนแล้ว จะได้รับการแจกเสื้อยืด สกรีนชื่อพรรคเศรษฐกิจไทย “มั่นคง มั่งคั่ง ทั้งแผ่นดิน” โดยโลโก้เป็นลูกศรสามเส้นชี้ขึ้นเป็นสีธงชาติ ซึ่งก่อนเริ่มประชุมได้เปิดวิดิทัศน์ที่มาของพรรคร่วมถึงวิสัยทัศน์ “สร้างเศรษฐกิจไทยให้มั่งคั่ง สร้างชีวิตคนไทยให้มั่นคง ก้าวสู่แนวหน้าทางเศรษฐกิจในเวทีโลก”


ข่าวที่เกี่ยวข้อง