คัดลอก URL แล้ว
บิตคอยน์ พุ่งกว่า 8% หลังสหรัฐจะออกแผนกำกับสินทรัพย์ดิจิทัล

บิตคอยน์ พุ่งกว่า 8% หลังสหรัฐจะออกแผนกำกับสินทรัพย์ดิจิทัล

CNBC รายงานว่า วานนี้ราคาบิตคอยน์ได้พุ่งสูงขึ้นมากกว่า 8% หลังจากมีแถลงการณ์ของนางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ ที่ระบุว่า คำสั่งประธานาธิบดีของโจ ไบเดน ที่กำลังจะมาถึงนั้นจะนำไปสู่การวางรากฐานในการกำกับดูแลอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งจะทำให้มีการศึกษาถึงประโยชน์ของนวัตกรรมคริปโต ตลอดจนการรับมือต่อความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการเงินที่ผิดกฎหมาย การคุ้มครองผู้บริโภค และ การป้องกันภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นกับระบบการเงินและเศรษฐกิจในวงกว้าง

ทั้งนี้ หลังจากมีข่าวดังกล่าว ก็ทำให้ตลาดคริปโตคึกคักเป็นอย่างมาก โดยข้อมูลของ Coindesk เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนตามเวลาในไทย ราคาบิตคอยน์ บวกขึ้นไปกว่า 9.28% สู่ระดับ 42,284 ดอลลาร์ นอกจากนี้ คริปโตฯตัวอื่นๆ รวมทั้งอีเธอร์ ก็ปรับตัวสูงขึ้นตามราคา บิตคอยน์ด้วย

รายงานระบุด้วยว่า แถลงการณ์ดังกล่าว ที่ถูกเผยแพร่ออกมาก่อนในช่วงค่ำของวันที่ 8 มีนาคม ซึ่งเร็วกว่ากำหนดเดิม 1 วัน ระบุว่า คำสั่งประธานาธิบดีเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี จะให้การสนับสนุนนวัตกรรม ที่น่าเชื่อถือโดยนวัตกรรมเหล่านั้น จะต้องทำตามนโยบายของหลายๆ หน่วยงานของสหรัฐ ทั้งนี้ ภายใต้คำสั่งดังกล่าว กระทรวงการคลัง จะร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการออกรายงานเกี่ยวกับระบบการเงินและชำระเงินในอนาคตด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง