คัดลอก URL แล้ว
มาแล้ว!เที่ยวบินปฐมฤกษ์สายการบิน Saudi Arabian Airlines ฟื้นความสัมพันธ์ไทย – ซาอุดีอาระเบีย

มาแล้ว!เที่ยวบินปฐมฤกษ์สายการบิน Saudi Arabian Airlines ฟื้นความสัมพันธ์ไทย – ซาอุดีอาระเบีย

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้การต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของ สายการบิน Saudia Airlines เที่ยวบิน SV846 บินตรงจากเมืองเจดดาห์ – กรุงริยาด ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กรุงเทพมหานคร เมื่อเวลา18.05น.วันนี้(28 มี.ค.65)  

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ให้การต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์จากราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย เส้นทาง กรุงริยาด – ทสภ. โดยสายการบิน Saudi Arabian Airlines เที่ยวบิน SV846 ซึ่งถือเป็นเที่ยวบินประวัติศาสตร์ที่ประเทศซาอุดีอาระเบียมีเส้นทางการบินมายังประเทศไทย

อีกครั้ง หลังจากไม่ได้ทำการบินมายังประเทศไทยเป็นเวลา 32 ปี โดยในส่วนของ ทสภ. ได้จัดให้มีอุโมงค์น้ำ (Water Salute) ต้อนรับในช่วงที่เครื่องบินกำลังเคลื่อนตัวเข้าหลุมจอด G5 พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ร่วมต้อนรับกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รวมทั้งจัดของที่ระลึกพิเศษมอบให้แก่ผู้โดยสารที่เดินทางมากับเที่ยวบินดังกล่าว

นายกิตติพงศ์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับการอำนวยความสะดวกต้อนรับผู้โดยสาร ได้มีการประสานทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน (COVID-19) ทสภ., ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ, กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2, สำนักงานศุลกากร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, เจ้าหน้าที่โรงแรม และสายการบิน Saudi Arabian Airlines ตลอดจนหน่วยงานต่างๆ

เพื่อร่วมอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารที่เดินทางมากับเที่ยวบิน ให้ได้รับความสะดวกในการผ่านขั้นตอนการเดินทางเข้าประเทศไทย และเป็นไปตามมาตรการการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

สำหรับตารางการบิน (Slot) เส้นทางการบินราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย – ประเทศไทย โดยสายการบิน Saudi Arabian Airlines มีรายละเอียดดังนี้

 –  เที่ยวบินระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 – 25 มีนาคม 2565 เที่ยวบิน SV 846/847 เส้นทาง

กรุงริยาด – ทสภ. – กรุงริยาด ทำการบินสัปดาห์ละ 3 วัน ทุกวันจันทร์ พุธ และศุกร์ เวลาตามตารางการบิน ขาเข้า 18.05 น. และเวลาตามตารางการบินขาออก 20.35 น.

 –  เที่ยวบินระหว่างวันที่ 27 มีนาคม 2565 – 30 ตุลาคม 2565 แบ่งเป็น 2 เส้นทาง ดังนี้                                                                                         

    –  เที่ยวบิน SV 844/845 เส้นทาง เจดดาห์ – ทสภ. – เจดดาห์ ทำการบินสัปดาห์ละ 4 วัน

ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ เวลาตามตารางการบินขาเข้า 16.55 น.และเวลาตามตารางการบินขาออก 00.15 น. (ของวันถัดไป)

–  เที่ยวบิน SV846/847 เส้นทางเจดดาห์ – กรุงริยาด – ทสภ. – กรุงริยาด  – เจดดาห์ ทำการบินสัปดาห์ละ 3 วัน ทุกวันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์ เวลาตามตารางการบินขาเข้า 16.55 น. และเวลาตามตาราง

การบินขาออก 00.15 น. (ของวันถัดไป)

#ข่าว #mono29 #mono29news #ซาอุดีอาระเบีย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง