คัดลอก URL แล้ว
เขตประเวศเปิดลงทะเบียน ผู้ที่ได้รับผลกระทบสะพานคลองเคล็ดทรุดตัว

เขตประเวศเปิดลงทะเบียน ผู้ที่ได้รับผลกระทบสะพานคลองเคล็ดทรุดตัว

จากกรณีเกิดเหตุสะพานข้ามคลองเคล็ดเกิดการทรุดตัว บริเวณถนนอุดมสุข (สุขุมวิท 103) ระหว่างซอยอุดมสุข 51 และ 53 ก่อนถึงแยกศรีอุดม รอยต่อระหว่างแขวงหนองบอน เขตประเวศ กับแขวงบางนาเหนือ เขตบางนา กรุงเทพฯ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสน.บางนา ต้องปิดการจราจรทุกช่องทาง พร้อมประชาสัมพันธ์หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทาง สำหรับผู้ที่ใช้ถนนอุดมสุขจะไปถนนศรีนครินทร์ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยอุดมสุข 51 ส่วนผู้ที่จะไปถนนบางนา-ตราด ให้เลี้ยวขวาเข้าซอยอุดมสุข 56 นั้น

ความคืบหน้าวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าว่า ทางสำนักงานเขตประเวศได้ตั้งกองอำนวยการบริเวณปากซอยอุดมสุข 53 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ เพื่อรับลงทะเบียนตรวจสอบความเสียหาย ความเดือดร้อน และให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุสะพานข้ามคลองเคล็ด ถนนอุดมสุข ทรุดตัว พร้อมให้คำแนะนำการดำเนินการเพื่อรับการช่วยเหลือเยียวยาความเสียหายต่อไป เบื้องต้นมีประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุได้แจ้งลงทะเบียนได้ความเสียหายจำนวน 30 ราย

นอกจากนี้ทางบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างได้จัดหาที่พักชั่วคราวให้ระหว่างนี้ ไปพักอยู่ที่โรงแรม 20 ราย อยู่บ้านญาติ 8 ราย และเป็นผู้ป่วยประสานเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 2 ราย นอกจากนี้ทางผู้รับเหมาได้นำอาหารกล่อง น้ำดื่ม และหน้ากากอนามัย มามอบให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบ เพื่อเยียวยาความเดือดร้อนในเบื้องต้นก่อน

ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง มาตัดไฟบริเวณบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหาย เพื่ออำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำงานตรวจสอบความเสียหายในพื้นที่

ด้านนายอดุลย์ ซ้ายจันทึก อายุ 42 ปี พักอาศัยอยู่บริเวณอาคารพาณิชย์ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุมานานหลายปีแล้ว ได้เล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 17.00 น. ได้มีเจ้าหน้าที่มาโบกให้รถหยุดและกลับรถ เนื่องจากเริ่มมีการทรุดตัวบริเวณคอสะพานคลองเคล็ด จากนั้นถนนค่อยๆ ทรุดตัวลงทั้ง 2 ฝั่ง และมีน้ำประปาแตกไหลออกมาเต็มถนน จึงรีบปิดประตูร้านพากันหนีออกมา โดยไม่ได้หยิบเสื้อผ้า หรือสิ่งของอื่นติดตัวมาเลย ขณะเกิดเหตุได้อยู่บริเวณหน้าร้านขายเครื่องปรับอากาศ ทั้งนี้ได้รับความเดือดร้อนขายของไม่ได้

ขณะที่นายพันธ์ ใจหาญ อายุ 55 ปี เจ้าของร้านขายก๋วยเตี๋ยวคุณพันธ์ ไก่มะระ กล่าวว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุกำลังทำก๋วยเตี๋ยวอยู่ ก็ได้ยินเสียงท่อระเบิด และเห็นสะพานหัก ค่อยๆ เริ่มทรุดตัว ครั้งแรกไม่คิดว่าจะมาถึงร้านตัวเองก็เริ่มเก็บข้าวของ แต่ก็ยังไม่หยุดทรุดจนมาถึงร้านของตัวเอง ทั้งนี้ประเมินมูลค่าความเสียหายอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ขายของ ประมาณ 1 แสนบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังคงต้องปิดการจราจรทุกช่องทาง พร้อมประชาสัมพันธ์หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางดังกล่าว โดยเวลา 10.30 น. น.ส.พนิดา แก้วมาก ผช.ผอ.เขตประเวศ พร้อมด้วยนายไพรัตน์ เกษตรสินธุ์ น.ส.ยุวนุช นงพรมมา ผู้ช่วยผอ.เขตบางนา ตำรวจสน.บางนา การไฟฟ้านครหลวง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ประชุมร่วมกันเพื่อแก้ไขปัญหาด้านการจราจร ซึ่งได้ให้สำรวจจุดติดตั้งป้ายแจ้งเส้นทางลัด และทางเลี่ยง โดยจะต้องติดตั้งป้ายให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ ส่วนในช่วงบ่ายทางสำนักงานเขตประเวศ จะประชุมร่วมกับบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง สำนักการระบายน้ำ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อประเมินสถานการณ์ หารือแนวทางแก้ไข และการเก็บกู้ต่อไป

ด้านน.ส.พนิดา แก้วมาก ผช.ผอ.เขตประเวศ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า มีประชาชนแจ้งความเสียหายแล้ว 30 ราย โดยได้ประชุมกันเรื่องการแก้ไขปัญหาการจราจรร่วมกับสน.บางนา และผู้ช่วยผอ.เขตบางนา ส่วนสาเหตุต้องให้ทางสำนักระบายน้ำและทางบริษัทรับเหมาเป็นผู้ตอบ แต่เบื้องต้นทราบว่าเกิดจากรอยร้าวด้านล่างในอุโมงค์และมีน้ำซึมเข้ามา ทั้งนี้ทางบริษัทที่ก่อสร้างได้ประชุมกันอยู่และมีการวัดระดับการทรุดตัวตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ในพื้นที่จุดเสี่ยงได้อพยพประชาชนออกไปหมดแล้ว ซึ่งทางบริษัทได้ให้ประชาชนไปพักอาศัยตามโรงแรมและความประสงค์ของผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ส่วนเรื่องปัญหาการจราจรทางสน.บางนา รับไปจัดเรื่องเส้นทางการจราจร จัดทำผังและประชาสัมพันธ์ทุกช่องทางให้ประชาชนได้รับทราบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง