คัดลอก URL แล้ว
สะเทือนวงการ ! บิทคอยน์ร่วงหนักแตะ 34,000 ดอลลาร์ฯ หลังรัสเซียประกาศปฏิบัติการทางทหารในยูเครน

สะเทือนวงการ ! บิทคอยน์ร่วงหนักแตะ 34,000 ดอลลาร์ฯ หลังรัสเซียประกาศปฏิบัติการทางทหารในยูเครน

หลังการประกาศปฏิบัติการพิเศษทางทหารในยูเครน ของรัสเซีย ส่งผลให้ราคาสกุลเงินดิจิทัลอย่าง “บิทคอยน์” ร่วงลงทันที 5.5% มาแตะที่ระดับ 34,900 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อ 1 เหรียญบิทคอยน์ ณ เวลา 11.22 นาฬิกาที่ผ่านมา สวนทางกับราคาน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

คำประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 6.00 นาฬิกาที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นของรัสเซีย โดยประธานาธิบดี “วลาดิเมียร์ ปูติน” อนุมัติปฏิบัติการทางทหารในยูเครน โดยอ้างว่าเป็นการปกป้องชีวิตพลเรือนฝั่งตะวันออก และเพื่อเป็นการตอบโต้ภัยคุกคามจากยูเครน แต่ย้ำว่ารัสเซีย ไม่ได้ต้องการยึดยูเครน

นอกจากนี้ผู้นำรัสเซีย ยังเตือนไปยังทุกประเทศในโลกว่า หากพยายามแทรกแซงการปฏิบัติการทางทหารครั้งนี้ของรัสเซีย ประเทศนั้นจะเผชิญกับผลลัพธ์ที่ไม่เคยพบเจอมาก่อน

อย่างไรก็ตาม แม้รัสเซียจะยืนยันว่าไม่ได้ต้องการทำสงคราม แต่ล่าสุดมีรายงานเสียงระเบิดดังสนั่นกรุง “เคียฟ” ของยูเครนเป็นระลอก แต่ยังไม่แน่ชัดว่าเกิดขึ้นที่ไหน ซึ่งเสียงระเบิดนี้ เกิดขึ้นหลังผู้นำรัสเซีย อนุมัติการปฏิบัติการทางทหารในดินแดนยูเครน

ด้านประธานาธิบดียูเครน “โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี” วอนพลเมืองรัสเซียสนับสนุนสันติภาพและแนวทางสันติวิธี หลังพยายามติดต่อประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ เน้นย้ำต้องการสันติภาพ แต่ก็พร้อมจะสู้กลับ หากเสรีภาพ บูรณภาพแห่งดินแดนและชีวิตประชาชนชาวยูเครนถูกคุกคาม

ขณะที่ประธานาธิบดี “โจ ไบเดน” ของสหรัฐฯ ประกาศเตรียมใช้ยาแรงในการตอบโต้ปฏิบัติการทางทหารของรัสเซียในยูเครน โดยย้ำว่า “รัสเซียต้องรับผิดชอบกับความตาย และความเสียหายที่จะเกิดขึ้น”

ข่าวโมโน #mononews #worldnews #สงคราม #รัสเซีย #ยูเครน #สหรัฐฯ #นาโต้ #War #Bitcoin #Crypto


ข่าวที่เกี่ยวข้อง