คัดลอก URL แล้ว
นายกฯ​ นำถกจัดประชุมเอเปค​ ไร้เงา​ “อนุทิน” อีกวัน​ บอกขอบคุณ​คนเข้าร่วม​แม้มีปัญหา​มากตอนนี้ แต่ยืนยันไม่หยุดเดินหน้าประเทศ

นายกฯ​ นำถกจัดประชุมเอเปค​ ไร้เงา​ “อนุทิน” อีกวัน​ บอกขอบคุณ​คนเข้าร่วม​แม้มีปัญหา​มากตอนนี้ แต่ยืนยันไม่หยุดเดินหน้าประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการระดับชาติ​ เพื่อเตรียมการจัดประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค​ และการประชุมที่เกี่ยวข้องในช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค​ พ.ศ.2565​ ที่มีรองนายกรัฐมนตรี​และส่วนที่เกี่ยวข้อง​เข้าร่วมการประชุม​ แต่นายอนุทิน​ ชาญ​วี​รกูล​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการกระทรวงสาธารณสุข​ กลับไม่เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้​

โดยมอบหมายให้ผู้แทนทำหน้าที่แทน​ หลังจากเมื่อวานนี้​ 7 รัฐมนตรี​ของพรรคภูมิใจ​ไทย​ พร้อมใจกันลาประชุม​ ครม.​ เพื่อแสดงออกถึงการไม่เห็นด้วยกับกรณีกระทรวงมหาดไทย เสนอวาระเพื่อพิจารณา ขอความเห็นชอบร่างสัญญาร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ของกรุงเทพมหานคร (กทม.) เพื่อขยายสัญญาสัมปทานออกไปอีก 40 ปี

ทั้งนี้​ นายกรัฐมนตรี​ ได้กล่าวช่วงต้นของการประชุม​ ว่า​ ขอบคุณผู้เข้าร่วมประชุม ที่ถึงแม้ว่าจะมีปัญหาต่างๆมากมายเข้ามาในขณะนี้ แต่ไทยไม่ได้หยุดที่จะเดินหน้าประเทศในด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และ ไทยให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการประชุมเอเปคในครั้งนี้ จึงจำเป็นจะต้องมีการเตรียมการเป็นขั้นเป็นตอนต่อไป พร้อมขอบคุณในความคืบหน้าที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง

นายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำเรื่องที่จะนำเข้าไปแลกเปลี่ยนในที่ประชุมดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องเศรษฐกิจ BCG การเปิดเสรีทางการค้าการลงทุน การเติบโตทางเศรษฐกิจ การฟื้นฟูความเชื่อมโยงในระยะเร่งด่วน และส่งเสริมให้เกิดการเจริญเติบโตที่ยั่งยืนอย่างสมดุล ทั้งขอให้ทุกหน่วยงานปฏิบัติหน้าที่การเป็นเจ้าภาพที่ดีด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง