คัดลอก URL แล้ว
อินเดีย เตรียมเก็บภาษีรายได้จากคริปโตฯ 30%

อินเดีย เตรียมเก็บภาษีรายได้จากคริปโตฯ 30%

รัฐมนตรีกระทรวงการคลังอินเดีย นางนิรมาลา สิตารามัน กล่าวในระหว่างการแถลงงบประมาณกลางว่า ธนาคารกลางของอินเดียเตรียมจะออกสกุลเงินรูปีดิจิทัล ภายในปีงบประมาณถัดไปด้วยการใช้บล็อกเชนและเทคโนโลยีอื่นๆ ในการสนับสนุน ทั้งนี้ การเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัล ของธนาคารกลางอินเดียจะเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลครั้งใหญ่ และ เงินดิจิทัลจะถูกนำเข้าไปสู่ระบบการจัดการเงินตราที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและมีราคาถูกขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้ รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของอินเดีย ยังระบุด้วยว่า รัฐบาลอินเดียได้ตัดสินใจที่จะจัดเก็บภาษี 30% ซึ่งเป็นกรอบภาษีสูงสุด ในประเทศ สำหรับรายได้ที่มาจากสินทรัพย์ดิจิทัล แต่กรณีที่เกิดการขาดทุนจากการขายสินทรัพย์ดิจิทัล จะไม่สามารถนำไปชดเชยกับรายได้อื่นๆ ได้ ขณะที่ รัฐบาลของนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี เตรียมที่จะออกกฎหมายเพื่อควบคุมการใช้สกุลเงินคริปโต แทนการห้ามที่เคยประกาศออกมาก่อนหน้านี้

รอยเตอร์ รายงานข้อมูลด้วยว่า ขณะนี้มีนักลงทุนคริปโตฯ ในอินเดียประมาณ 15-20 ล้านราย ทั้งหมดถือครองทรัพย์สินประมาณ 4 แสนล้านรูปี หรือประมาณ 5,370 ล้านดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีข้อมูลอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับขนาดของตลาดคริปโตเคอร์เรนซี ในอินเดีย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง