คัดลอก URL แล้ว
“รัฐบาล” เปิดลงทะเบียน – ยืนยันสิทธิ์ “คนละครึ่ง เฟส 4” 14 ก.พ.นี้

“รัฐบาล” เปิดลงทะเบียน – ยืนยันสิทธิ์ “คนละครึ่ง เฟส 4” 14 ก.พ.นี้

กระทรวงการคลัง และสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เร่งหาข้อสรุป โครงการ “คนละครึ่ง” ระยะที่ 4 ขณะที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แจงเตรียมเปิดลงทะเบียนและยืนยันสิทธิ์ “14 กุมภาพันธ์” นี้

แต่ระหว่างรอเปิดลงทะเบียน และยืนยันสิทธิ์ โครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4 มีคำย้ำเตือนจากรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง “อย่าหลงเชื่อ” ข่าวปลอม กลุ่มมิจฉาชีพ แอบอ้างให้กดยืนยันสิทธิ์ ผ่านลิงก์ต่างๆ ด้วย โดยนายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ระบุการเปิดให้ลงทะเบียนในเวลานี้ ไม่เป็นความจริง ขอประชาชนระมัดระวังด้วย

ซึ่งขณะนี้กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างพิจารณารายละเอียด และเงื่อนไขต่าง ในการเข้าร่วม “โครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4” ทั้งจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ วงเงินสิทธิ์ต่อราย โดยคาดว่าจะเปิดลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการวันแรก กลางเดือนกุมภาพันธ์นี้ และจะเริ่มใช้สิทธิ์ได้ช่วงปลายเดือน ซึ่งเร็วกว่ากำหนดเดิมเล็กน้อย โดยเดิมวางไว้ว่าจะเริ่มในเดือนมีนาคม

สอดคล้องกับ นายธนากร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กระทรวงการคลัง และคณะกรรมการกลั่นกรองเงินกู้ สำนักสภาพัฒนาการเศรษฐกิจ และสังคมแห่งชาติ กำลังพิจารณารายละเอียด และเงื่อนไขโครงการ คาดว่าจะสามารถเปิดลงทะเบียน ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 และเริ่มใช้จ่ายในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565

โดยมีรายงานจากกระทรวงการคลัง ระบุว่า การดำเนินโครงการครั้งนี้ อาจกำหนดวงเงินใช้จ่ายคนละ 1,000-1,500 บาท เป็นเวลา 2-3 เดือน

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า ธนาคารกรุงไทย ได้เตรียมความพร้อมระบบ เพื่อรองรับการดำเนินโครงการ “คนละครึ่ง ระยะที่4” ไว้แล้ว รอเพียงความชัดเจน เกี่ยวกับการปรับเงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการ ซึ่งกระทรวงการคลัง ต้องนำเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาตามลำดับ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง