คัดลอก URL แล้ว
ศึก 2 มูลนิธิดังวิวาทเดือด กราดยิงถล่ม บาดเจ็บ 1 ชนวนเรื่องสตาร์ทรถเสียงดัง

ศึก 2 มูลนิธิดังวิวาทเดือด กราดยิงถล่ม บาดเจ็บ 1 ชนวนเรื่องสตาร์ทรถเสียงดัง

ที่ สน.ทุ่งสองห้อง เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 14 ม.ค. นายเกียรติศักดิ์ มานุชานนท์ อายุ 42 ปี อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู จุดบางกรวย ในสภาพปากแตก เลือดกำเดาไหล เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.อนุชิต ชาติชูเหลี่ยม สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งสองห้อง ว่า เมื่อเวลา 23.50 น. วันที่ 13 ม.ค. ขณะเข้าจุดอยู่บริเวณแยกพงษ์เพชรบริเวณใต้สะพานข้ามแยก มีอาสามูลนิธิเพชรเกษม เข้ามาถามในทำนองว่า สตาร์ทรถออกตัวดังผิดปกติมีปัญหาอะไรหรือไม่ ตนได้บอกไปว่า รถเครื่องยนต์ไม่ดีเวลาสตาร์ทเร่งเหยียบเครื่องมีอาการกระตุกเลยต้องเหยียบคันเร่งแรงๆ หลังจากนั้นกลุ่มอาสาของฝ่ายเพชรเกษม ก่อนจะปลีกตัวออกไป จากนั้นไม่นานฝ่ายคู่กรณีประมาณ 20-30 คนได้กลับมาอีกครั้ง คราวนี้ไม่พูดพร่ำทำเพลงเข้ามารุมชกต่อยตนเพียงคนเดียวทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ทั้งนี้ตนไม่เคยมีเรื่องโกรธเคืองกับมูลนิธิดังกล่าวมาก่อนแต่อย่างใด

พ.ต.ต.อนุชิต ชาติชูเหลี่ยม สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งสองห้อง เผยว่า ได้ทำหนังสือส่งตัวผู้บาดเจ็บไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ทั้งนี้เมื่อช่วงหลังเกิดเหตุฝ่ายมูลนิธิเพชรเกษมได้มีการเข้ามาแจ้งความในทำนองว่า มีเหตุทะเลาะวิวาทกับฝ่ายมูลนิธิร่วมกตัญญู และมีเสียงคล้ายอาวุธปืนดังขึ้น พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความไว้ทั้งนี้จะต้องมีการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งว่า สาเหตุที่ทำให้มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันนั้นเกิดจากเรื่องใด ตำรวจต้องทำการสอบสวนไปตามกฎหมาย แต่อยากให้ผู้บริหารของทั้งสองหน่วยงานมีการเจรจากันเพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งบานปลาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบริเวณแยกพงษ์เพชรยังมีการรวมตัวของกลุ่มมูลนิธิร่วมกตัญญู โดยมีรถน.เขตและรถกู้ภัยสแตนบายอยู่บริเวณดังกล่าวอยู่จำนวนมาก แต่เหตุการณ์ทั่วไปปกติ แต่ขณะที่กำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่นั้น

ต่อมาเวลา 01.30 น. พ.ต.ท.สังวร คงกะพัน สวป.สน.โคกคราม ได้รับแจ้งเหตุมีการยิงปืนที่บริเวณปั๊มน้ำมันปตท ถนนเกษตรนวมินทร์ ฝั่งขาออก แขวงจระเข้บัว เขตลาดพร้าว บริเวณเสาตอม่อที่ 71-72 พบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. เกลื่อนถนน โดยกลุ่มที่ก่อเหตุยิงนั้นได้หลบหนีไปแล้ว พบผู้บาดเจ็บถูกอาวุธปืนยิงเฉี่ยวขาดบริเวณหน้าแข้งซ้าย 1 ทราบชื่อต่อมาว่า นายพิสิฐชัย ไทยศิริมงคล อายุ 42 ปี เป็นคณะกรรมการมูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพ

นายพิสิฐชัยให้การว่า ขณะนัดสมาชิก 20 คน มาประชุมเรื่องจะต่อบัตรสมาชิก ได้ทราบว่ามีเกิดการทะเลาะเบาะแว้งระหว่างมูลนิธิเพชรเกษมกับร่วมกตัญญูที่บริเวณแยกพงษ์เพชร โดยฝ่ายของมูลนิธิเพชรเกษมได้เข้าไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ที่สน.ทุ่งสองห้อง ว่า ฝั่งคู่กรณีใช้ปืนยิง ตนเข้าใจว่าเรื่องน่าจะจบแล้ว แต่ปรากฏว่า ระหว่างที่กำลังประชุมนั่งหาเรื่องกันอยู่ที่หน้าเซเว่น ภายในปั๊มปตท เกิดมีกลุ่มอาสาของมูลนิธิร่วมกตัญญูพร้อมรถนับ 10 คัน มาจอดที่ริมถนนก่อนจะเปิดฉากใช้อาวุธปืนยิงใส่ ทำให้กลุ่มตนต้องวิ่งหนีแตกกระเจิงเพื่อเอาชีวิตรอด ตนวิ่งหลบไปยังฝั่งตรงข้าม ทำให้ถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่หน้าแข้งซ้าย เป็นแผลเล็กน้อย โดยฝ่ายคู่กรณีนั้นใช้อาวุธปืนยิงเข้ามารับกระสุนได้ประมาณ 30 นัด นานราว 3-5 นาที ก่อนจะขับรถออกจากจุดบริเวณดังกล่าวออกไป

พ.ต.ท.สังวร คงกะพัน สวป.สน.โคกคราม เบื้องต้นได้ประสานร้อยเวรสอบสวน และฝ่ายสืบสวน สน.โคกครามพร้อมกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบเก็บหลักฐานบริเวณจุดเกิดเหตุ โดยจะต้องทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุเพื่อหาพยานหลักฐานติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี ทั้งนี้ทราบว่าก่อนเกิดเหตุบริเวณนี้ได้มีการทะเลาะกันระหว่างสองมูลนิธิที่บริเวณแยกพงษ์เพชร อาจจะต้องมีการประสานเชื่อมข้อมูลการระหว่าง สน.โคกคราม และสน.ทุ่งสองห้อง เพื่อเชื่อมโยงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง