คัดลอก URL แล้ว
ขวัญใจทั้งรีสอร์ท นทท. ต่างเอ็นดูความน่ารัก น้องวัวหน้าสีขาว-ดำ คล้ายหมีแพนด้า

ขวัญใจทั้งรีสอร์ท นทท. ต่างเอ็นดูความน่ารัก น้องวัวหน้าสีขาว-ดำ คล้ายหมีแพนด้า

ความน่ารัก น่าเอ็นดูของวัวเพศเมีย ที่มีหน้าข้าว และที่บริเวณลูกตา มีวงสีดำ ดูไปๆคล้ายหมีแพนด้า กลายเป็นสีสัน เสียงฮาแก่ผู้ที่เดินทางมาพักในรีสอร์ท ฟาร์มสุข รีสอร์ทในพื้นที่ 25 ไร่ อำเภอละงู จังหวัดสตูล ของทางพ.ต.อ.บุญเลิศ ตรัสศิริ ผกก.สภ.ควนโดน ที่เป็นคนชอบเลี้ยงสัตว์ ทั้งสุนัขสายพันธุ์ต่างประเทศ และวัวชน วัวสายพันธุ์ทั่วไป

ซึ่งวัวหน้าตาคล้ายหมีแพนด้า ตัวนี้เป็นวัวหน้าขาว ที่ได้การเลี้ยงดูจากผกก.ควนโดน นำมาเลี้ยงตั่งแต่ยังตัวเล็กๆ ซึ่งเป็นวัวของลูกน้องที่สภ.ควนโดน และมอบให้ทางผกก.ควนโดนมาเลี้ยงดูแล โดยพ.ต.อ.บุญเลิศ เผยว่า จะเลี้ยงไปเรื่อยๆ จนกว่าเขาจะแก่ตายลงเอง ไม่คิดขายไปแน่นอน

ทางพ.ต.อ.บุญเลิศ ยังเล่าต่ออีกว่า วัวหน้าตาคล้ายหมีแพนด้าตัวนี้เป็นเพศเมีย อายุ 1 ปี กว่าๆ มีความน่ารักในตัวของเขาเอง คือใบหน้าที่ขาวโพน มีดำที่ลูกตา และทางตนเอง ก็เลี้ยงแบบเปิดในสวน 25 ไร่ และตนเองก็ทำรีสอร์ทด้วย

จนกระทั้งมีความฮาแก่แขกที่มาพัก และชาวบ้านใกล้เคียง คือเขามีหน้าขาวโพน ด้วยการที่เลี้ยงแบบปล่อยเขาจะเดินไปมาในสวน 25 ไร่ ยามกลางคืน เขาจะนอนในพุ่มไม้บ้าง และเอาหน้ายื่นออกมาจากโพงพุ่มป่า เอาหน้าออกมาอย่างเดียว ก็ทำให้ชาวบ้านที่เห็นต่างตกใจ บอกว่า เจอผีหน้าขาว แต่มาดูตอนเช้าที่เดิม ต้องหัวเราะอดขำไม่ได้ เขาคือวัวหน้าขาว แต่เป็นสิ่งที่ดึงดูดแก่ เด็กๆ ที่มาพักกับครอบครัวในรีสอร์ท ก็จะเห็น และหยิบมือถือมาถ่ายรูป มาถ่ายคลิปน่ารักๆ ลงโซเชียลบ้าง

พร้อมแนะนำว่า หากวันเด็กนี้เด็กที่สนใจมาดู มาดูได้ แต่ต้องมีผู้ปกครองมาดูด้วย แม้น้องแพนด้าจะไม่ดุ ไม่ใช่วัวชน เป็นวัวสายพันธุ์ธรรมดา ก็เป็นสัตว์ หากชมต้องมีคนพามาดู และทางตนเองยินดีให้เด็กๆ มีความสุข


ข่าวที่เกี่ยวข้อง