คัดลอก URL แล้ว
คืบหน้าเหตุจลาจลในเรือนจำ จ.กระบี่ ล่าสุด จนท.เตรียมเข้าจับนักโทษหลังทำลายอาคาร

คืบหน้าเหตุจลาจลในเรือนจำ จ.กระบี่ ล่าสุด จนท.เตรียมเข้าจับนักโทษหลังทำลายอาคาร

ความคืบหน้าเหตุจลาจลในเรือนจำ จ.กระบี่ ล่าสุด จนท.เตรียมเข้าจับนักโทษหลังทำลายอาคารต่างๆ

กรณีเกิดเหตุนักโทษภายในเรือนจำ จ.กระบี่ ก่อเหตุจลาจลขึ้นภายในเรือนจำตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา เนื่องจากบรรดานักโทษภายในเรือนจำที่มีอยู่กว่า 2 พันคน ไม่พอใจที่ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ไม่ถูกนำตัวออกไปรับการรักษา และเกิดการระบาดของเชื้อภายในเรือนจำอย่างรุนแรง มีผู้ติดเชื้อแล้วหลายร้อยคน ทำให้กลุ่มนักโทษ และผู้ต้องขัง ปลุกระดมนักโทษภายในเรือนจำกว่า 70 คน ทำลายข้าวของเครื่องใช้ภายในโรงฝึกอาชีพ ทางเรือนจำกระบี่ ต้องประสานขอกำลังจากตำรวจ ฝ่ายปกครอง และทหาร เข้ามาช่วยกันป้องกันรอบบริเวณ เพราะเกรงนักโทษจะหลบหนีออกมาภายนอกเรือนจำ

ความคืบหน้า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางตร. ร่วมกับเจ้าหน้าที่เรือนจำ ได้จัดกำลังตร.กองร้อยควบคุมฝูงชนจำนวนกว่าร้อยนายมาเตรียมความพร้อมที่หน้าเรือนจำจังหวัดกระบี่ พร้อมทั้งปิดถนนสายอุตรกิจ ที่หน้าร้านจำ เพื่อเตรียมเข้าควบคุมนักโทษชายที่คาดว่ามีกว่า 70 คน ที่ก่อเหตุจลาจลตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากนักโทษไม่พอใจที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 จนมีการแพร่ระบาดป่วยหลายร้อยคน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้นำนักโทษที่ป่วยหนักส่ง รพ.เมื่อคืนที่ผ่านมากว่า 10 คน แต่ก็ไม่สามารถเข้าเครียภายในได้ ซึ่งวันนี้ทางเจ้าหน้าที่เตรียมเข้าไปภายในเพื่อคุมตัวนักโทษที่ก่อเหตุ เนื่องจากพบว่านักโทษมีอาวุธมีด ไม้ด้วย

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ระบุว่า ทางนักโทษที่ก่อเหตุได้ทำลายอาคารต่างๆ เช่น ร้านสวัสดิการ อาคารฝึกอาชีพ ห้องครัว ส่วนนักโทษหญิงจำนวนกว่า 300 คน ได้นำไปยังเรือนจำชั่วคราวกระบี่น้อยทั้งหมดแล้ว เนื่องจากนักโทษชายพยามบุกเข้าไปในแดนหญิงด้วย

นอกจากนั้นเช้านี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมกุญแจมือ กุญแจโซ่ตรวนข้อเท้า จากเรือนจำข้างเคียงเช่น จ.ตรัง และ จ.พังงา เตรียมรถขนย้ายนักโทษมากว่า 5 คัน มาเตรียมความพร้อมไว้ เพื่อเข้าไปภายใน แต่ขณะนี้ยังไม่ได้เข้าปฏิบัติการ

ส่วนด้านนอกรอบเรือนจำ ได้มีการจัดกำลังตำรวจจำนวนหลายสิบนายคอยดูข้างกำแพง เนื่องจากหวั่นว่านักโทษจะปีนกำแพงหนีด้วย

#จลาจล #เรือนจำกระบี่ #กระบี่ #เรือนจำ #ชุดควบคุมฝูงชน #โควิด #ข่าวโมโน29 #Mono29News #Mono29


ข่าวที่เกี่ยวข้อง