คัดลอก URL แล้ว
ผู้ว่าหมูป่า” ยืนยืนไม่ลงสมัครผู้ว่า กทม.

ผู้ว่าหมูป่า” ยืนยืนไม่ลงสมัครผู้ว่า กทม.

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวถึงท่าทีการลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  ว่ายังตั้งปณิธานในการทำหน้าที่ชีวิตราชการว่าเมื่อชีวิตเลือกสวมหมวกหรือบทบาทใดก็ต้องการที่จะทำหน้าที่นั้นให้ดีที่สุด พร้อมขอจะเกษียณอายุราชการ ด้วยความสง่าผ่าเผย นั่นถือว่า เป็นความตั้งใจที่ตนเคยมีมาตลอดในชีวิตของการเป็นข้าราชการ

นายณรงค์ศักดิ์  ยังชี้แจงถึงคุณสมบัติ ว่าตลอดอายุการเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด ต้องมีการย้ายทะเบียนบ้าน และปัจจุบันมีทะเบียนบ้านอยู่ในจังหวัดปทุมธานี ดังนั้นด้วยคุณสมบัติของการลงสมัครผู้ว่า กทม. จึงเป็นไปไม่ได้ เพราะทะเบียนบ้านไม่ได้อยู่ กทม.

แต่ก็ต้องของคุณประชาชนและผู้ใหญ่ใจดีหลายคนที่พยายามทาบทาม และให้เกียรติ  นับว่าเป็นเกียรติยศอย่างสูงที่มีคนสนใจทาบทามตนไปเป็นผู้ว่า กทม. แต่ในอีกมุมโครงสร้างการทำงานของกรุงเทพมหานครก็มีความซับซ้อนกว่าจังหวัดอื่นๆ และไม่ถนัดดูแลพื้นที่ที่เป็นหัวใจของประเทศ

ส่วนการปฏิเสธลงสมัครผู้ว่ากทม. จะทำให้ชีวิตราชการถึงทางตันหรือไม่ นายณรงค์ศักดิ์ ยืนยันว่าตราบใดที่ทำงานราชการได้ดี ตนก็มีความภาคภูมิใจในสิ่งที่ทำอยู่แล้วในขณะนี้

พร้อมระบุว่า อีก 3 ปี ตนก็จะเกษียณราชการแล้ว ดังนั้นเปรียบเหมือนพระอาทิตย์ที่กำลังอัสดง คือ ถึงจุดสูงสุดแล้ว ก่อนที่กำลังจะลง บ้านเมืองนี้ คงต้องส่งต่อให้คนรุ่นใหม่ ที่สามารถแบกบ้านเมืองนี้ต่อไปได้ เพราะฉะนั้นจึงอยากให้คนรุ่นหลังเข้าใจบริบทของโลกความเป็นจริงในระบบราชการ โลกความเป็นจริงของประชาชนที่ยังมีความลำบาก

ส่วนเมื่อเกษียณอายุราชการแล้ว ตนก็อยากพักผ่อน หากมีคนสานต่อแล้วทำให้บ้านเมืองเดินต่อได้ดีเราก็อยากให้ตรงนั้น

จริงแล้วตนอยากเกษียณราชการที่อายุ 60 ปี และใช้ชีวิตกับครอบครัว เพราะตลอดเวลาที่ทำงานราชการแทบจะไม่ได้ดูแลครอบครัว เพราะใช้เวลาส่วนใหญ่ทุ่มเทให้กับการทำงานราชการ บางครั้งยังไม่ดูแลสุขภาพให้ดีพอด้วย พร้อมกันนี้  เมื่อเกษียณชีวิตราชการไปมีความตั้งใจที่จะสอนหนังสือ และตลอดการทำหน้าที่เป็นผู้ว่าราชการจังหวัด ตั้งแต่จังหวัดเชียงราย พะเยา ลำปาง เชื่อว่ามีคนรักมากกว่าคนชัง ซึ่งถือว่าการใช้ชีวิตราชการเป็นความภาคภูมิใจและเป็นเกียรติยศของครอบครัว

#ผู้ว่าหมูป่า #ผู้ว่าณรงศักดิ์ #ผู้ว่ากทม #เลือกตั้ง #ข่าวโมโน29 #mono29 #mono29news


ข่าวที่เกี่ยวข้อง