คัดลอก URL แล้ว
อังกฤษ พบผู้เสียชีวิตจาก “โอมิครอน” รายแรก

อังกฤษ พบผู้เสียชีวิตจาก “โอมิครอน” รายแรก

นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสันของอังกฤษ กล่าวยืนยันวานนี้ว่า มีผู้ป่วยโควิด-19 รายหนึ่งในอังกฤษได้เสียชีวิตลง หลังจากติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์โอมิครอน โดยถือเป็นผู้ป่วยโควิด รายแรกในอังกฤษที่เสียชีวิตจากสายพันธุ์โอมิครอนด้วย

นายกรัฐมนตรีจอห์นสัน ระบุด้วยอีกว่า เป็นเรื่องน่าเศร้าที่โอมิครอนทำให้ผู้ป่วยโควิด-19 ต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล และทำให้มีผู้ป่วยอย่างน้อย 1 รายเสียชีวิตแล้ว ทั้งนี้ เขาคิดด้วยว่ามีความจำเป็นแล้วที่ต้องปรับแนวคิดใหม่ จากเดิมที่คิดว่าไวรัสตัวนี้ไม่ทำให้เกิดอาการรุนแรง และยิ่งทำให้ต้องตระหนักถึงความรวดเร็วในการแพร่ระบาด ดังนั้น วิธีที่ดีที่สุดที่สามารถทำได้คือการให้ทุกคนเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น

ขณะที่มีประชาชนหลายพันคนไปเข้าคิวต่อแถวยาวเหยียดนานนับชั่วโมงเพื่อรอรับการฉีดวัคซีนบูสเตอร์โดส เข็มที่ 3 เพื่อรับมือกับการระบาดของสายพันธุ์โอมิครอน หลังจากที่รัฐบาลได้ขยับเป้าหมายในการให้ประชาชนที่มีอายุ 18 ปี ขึ้นไป ทุกคนต้องได้รับการฉีดเข็มกระตุ้นจนครบ จากเดิมภายในช่วงสิ้นเดือน ม.ค. ปีหน้า มาเป็นภายในสิ้นเดือน ธ.ค. นี้แทน ทั้งนี้ รัฐบาล ยังได้เร่งเปิดศูนย์วัคซีนเพิ่มเติมทั่วประเทศ และ สั่งให้ทหาร เข้าช่วยลำเลียงวัคซีน แจกจ่ายไปยังพื้นที่ต่างๆ อีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง