คัดลอก URL แล้ว
สหรัฐฯ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน หลังทอร์นาโดนับสิบลูก คร่าชีวิตประชาชนทะลุ 100 ราย

สหรัฐฯ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน หลังทอร์นาโดนับสิบลูก คร่าชีวิตประชาชนทะลุ 100 ราย

ประธานาธิบดี “โจ ไบเดน” ของสหรัฐฯ ประกาศภาวะฉุกเฉินครอบคลุมพื้นที่หลายรัฐตอนกลางของประเทศ โดยเฉพาะในรัฐ “เคนตักกี” หลังถูกทอร์นาโด 39 ลูกพัดถล่มจนได้รับความเสียหายรุนแรง

โดยในรัฐ “เคนตักกี” ผู้ว่าการรัฐเปิดเผยว่า ขณะนี้ทีมกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาผู้สูญหายจากเหตุทอร์นาโดถล่มดังกล่าว ล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วมากกว่า 100 ราย อาคารบ้านเรือน และโรงงานหลายแห่งมากกว่า 1 หมื่นหลังพังราบเป็นหน้ากลอง พร้อมระบุว่าเป็นหายนะที่ร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของรัฐ

ด้านสำนักพยากรณ์อากาศของสหรัฐฯ ระบุว่า ทอร์นาโดที่เกิดขึ้นในช่วงฤดูหนาวนี้ ถือเป็นเรื่องผิดปกติอย่างยิ่ง ส่วนที่รัฐอาคันซอร์ มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 คน รัฐมิสซูรี 2 คน รัฐเทนเนสซี 4 คน บ้านเรือนมากกว่า 50,000 หลังคาเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้ และอีก 6 คนที่รัฐอิลลินอยส์ จากเหตุโกดังสินค้าของบริษัท “แอมะซอน” พังถล่มลงมา

ขณะที่ในวันนี้ผู้นำสหรัฐฯ เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย และเยี่ยมประชาชนที่ได้รับผลกระทบ พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลกลาง จะไม่ทอดทิ้ง และให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ต่อประชาชนทุกคนในทุกพื้นที่ ที่ได้รับความเสียหายจากภัยพิบัติครั้งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง