คัดลอก URL แล้ว
“มูลนิธิกระจกเงา” ขอรับบริจาคโทรศัพท์ 111 เครื่อง ที่สลน.ไม่ใช้แล้ว ให้เด็กยากไร้ ได้เรียนออนไลน์

“มูลนิธิกระจกเงา” ขอรับบริจาคโทรศัพท์ 111 เครื่อง ที่สลน.ไม่ใช้แล้ว ให้เด็กยากไร้ ได้เรียนออนไลน์

จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (23 พฤศจิกายน 2564) สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เผยโครงการจัดซื้อโทรศัพท์มือถือ “ไอโฟน 12” จำนวน 111 เครื่องวงเงิน 2,681,355.80 บาท จากงบประมาณที่ได้รับจัดสรร 2,965,300 บาท ให้ผู้บริหารและระดับผู้อำนวยการ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่มีความจำเป็นไว้ใช้งาน ล่าสุด เพจ “มูลนิธิกระจกเงา” ได้ขอรับบริจาคโทรศัพท์เครื่องเก่า 111 เครื่องที่ไม่ใช่แล้วของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ไว้ให้เด็กยาไร้ได้เรียนออนไลน์ โดยระบุข้อความไว้ว่า

“โทรศัพท์ 111 เครื่องเก่าที่ไม่ใช่แล้ว ของผู้บริหารสำนักเลขาธิการนายกฯ มูลนิธิกระจกเงาขอรับบริจาค เพื่อเด็กยากไร้ ได้เรียนออนไลน์ จากข่าวรัฐบาลอนุมัติงบประมาณ 2.6 ลบ.
เพื่อซื้อไอโฟน 12 จำนวน 111 เครื่อง ให้กับผู้บริหารสำนักนายกฯ ได้ใช้ เพื่อประสิทธิภาพของการทำงานบริหารบ้านเมืองนั้น มูลนิธิกระจกเงามีครอบครัวยากจนอีกจำนวนมาก ที่บางครอบครัวเด็กเรียนไม่ทันเพื่อน บางครอบครัว เด็กหลุดออกจากระบบการศึกษา เพราะพิษเศรษฐกิจในขณะนี้

ดังนั้นเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้ผู้ปกครอง ที่อยู่ในสถานการณ์ขัดสน มูลนิธิกระจกเงา ขอรับบริจาคโทรศัพท์เครื่องเก่า ของท่านผู้บริหารทั้ง 111 ท่าน เพื่อให้เด็กในครอบครัวยากไร้ 111 ราย ได้มีโอกาสเข้าถึงอุปกรณ์ในการเรียน เพื่อประสิทธิภาพทางการศึกษาที่ดีขึ้น

หากท่านสนใจร่วมบริจาค สามารถส่งเครื่องเก่าเข้ามาได้ที่ มูลนิธิกระจกเงา เลขที่ 191 ซอย วิภาวดีรังสิต 62 แยก 4-7 แขวง ตลาดบางเขน เขต หลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210 โทร.061-909-1840

นิ่มเอ็กซ์เพรส NiM Express มีบริการส่งฟรีทั่วประเทศ เฉพาะที่สาขา Shop หรือ DC กล่องละไม่เกิน 25 กก. “

ต่อมา น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ ชี้แจงสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ว่า “จากกรณี ที่มูลนิธิกระจกเงา แสดงความประสงค์ขอรับบริจาคโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ไม่ใช้แล้ว ที่ได้รับรุ่นใหม่ที่เพิ่งจัดซื้อทดแทน เพื่อนำไปใช้ประโยชน์แก่น้องๆ

ซึ่ง ดิฉันในนาม สลน. ขอขอบคุณทางมูลนิธิที่มองเห็นประโยชน์ของโทรศัพท์เหล่านี้ แม้จะเก่ามาก การใช้งานอาจไม่มีประสิทธิภาพเต็มที่ แต่หากยังมีประโยชน์ สลน. ก็ยินดีให้การสนับสนุน โดยขอให้ มูลนิธิฯได้ส่งหนังสือแสดงความประสงค์มาที่ สลน. ซึ่ง สลน. จะได้ดำเนินการให้ถูกต้องตามระเบียบและเกณฑ์การพิจารณา เพราะเป็นทรัพย์สินราชการ ที่จะมีคณะกรรมการพิจารณาต่อไป “

โทรศัพท์ #ไอโฟน12 #มูลนิธิกระจกเงา #ข่าวโมโน29 #Mono29News #Mono29


ข่าวที่เกี่ยวข้อง