คัดลอก URL แล้ว
คาดปีนี้ “ซานต้า” งานชุกกว่าปีที่แล้ว

คาดปีนี้ “ซานต้า” งานชุกกว่าปีที่แล้ว

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ปีนี้ บรรดา “ซานตาครอส” ที่ทำงานอยู่ตามศูนย์การค้าต่างๆ น่าจะงานยุ่งมากกว่าทุกครั้ง และจะถือเป็นซานต้าที่กล้าหาญอีกด้วย เพราะบางคนอาจต้องสัมผัสกับคนที่มาถ่ายรูปด้วยหรือบางทีก็อาจมีนั่งตักกันบ้าง

ขณะที่ซานต้าคนอื่นๆ นั้น ปีนี้ ก็อาจไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัย หรือเฟซชีล หรืออยู่ในบริเวณที่มีการป้องกันการสัมผัสกับคนอื่น เหมือนที่เคยเห็นกันในปีที่แล้ว แต่ก็ยังมีซานต้าบางคนที่ยังอยู่หลังฉากพลาสติก เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย

ปีนี้ บรรดาร้านค้าปลีกและสถานที่ที่จัดให้มีซานต้าให้บริการ ได้เสนอทางเลือกให้แขกที่มาเยือนว่า จะให้มีการสัมผัสตัวกับซานต้า หรือเลือกไม่สัมผัสตัวกันก็ได้ แต่ก็มีการกระตุ้นให้ล็อกคิวออนไลน์ล่วงหน้า ก่อนมาเจอกับซานต้า เพื่อลดจำนวนคนที่มารอหน้างาน

ข้อมูลจาก GlobalData Retail ระบุว่า ในปี 2562 มีชาวอเมริกันมากกว่า 10 ล้านครัวเรือนมาพบกับซานต้าในศูนย์การค้าหรือร้านค้า และเกือบ 73% ของคนกลุ่มนี้ก็จะใช้จ่ายเงินในร้านค้าหรือร้านอาหารใกล้ๆ บริเวณนั้น

ส่วนปีที่แล้ว มีชาวอเมริกัน 6.1 ล้านครัวเรือนมาพบซานต้า และมีร้านค้าและศูนย์การค้าให้บริการซานต้าน้อยลง เพราะเป็นช่วงโควิดระบาด ขณะที่มีคนประมาณ 62% ที่ตัดสินใจรับประทานอาหารหรือช้อปปิ้งในบริเวณนั้น

ส่วนปีนี้ คาดว่า จะมีชาวอเมริกันประมาณ 8.9 ล้านครัวเรือนมาพบปะและถ่ายรูปกับซานต้าแบบนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง