คัดลอก URL แล้ว
“อดีตผู้กำกับโจ้” กับพวก 7 ราย-สารภาพ 3 ข้อหา ยืนยันไม่มีเจตนาทำผู้ต้องหาถึงแก่ความตาย

“อดีตผู้กำกับโจ้” กับพวก 7 ราย-สารภาพ 3 ข้อหา ยืนยันไม่มีเจตนาทำผู้ต้องหาถึงแก่ความตาย


เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์เบิกตัว พันตำรวจเอกธิติสรรค์ อุทธนผล อดีตผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ และพวกรวม 7 คน จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ไปที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อสอบคำให้การ

ก่อนอ่านคำฟ้อง พันตำรวจเอกธิติสรรค์ ให้การรับสารภาพ ในความผิดฐานเป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่น แต่ปฏิเสธข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยการกระทำอันโหดร้าย โดยแถลงต่อศาลว่า ตัวเองและลูกน้องไม่มีเจตนาฆ่าผู้ตาย แต่ต้องการต้องการขยายผลการจับกุมยาเสพติด ที่เป็นต้นเหตุของปัญหาสังคม

พร้อมยืนยันว่า มีความตั้งใจที่จะทำงานเพื่อประโยชน์ของประเทศ ไม่มีเจตนากระทำการทุจริตต่อหน้าที่ หรือเรียกรับเงิน จึงขอความเมตตาต่อศาล

ส่วนจำเลยที่ 2 3 และ 4 ให้การรับสารภาพและปฏิเสธข้อหาแตกต่างกันไป ส่วนจำเลยที่ 5 6 และ 7 ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อ้างว่าอยู่ในที่เกิดเหตุจริง ไม่มีเจตนาทำร้ายผู้ต้องหา ทำไปเพราะได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา

ศาลนัดวันตรวจพยานหลักฐานในช่วงเดือนมกราคม จากนั้นจะนัดสืบพยานอีกครั้ง ส่วนบรรยากาศที่ศาล มีญาติ และเพื่อนของผู้ต้องหา ได้เดินทางเข้าร่วมฟังการไต่สวนในครั้งนี้ด้วย



ข่าวที่เกี่ยวข้อง