คัดลอก URL แล้ว
ออสเตรีย เริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโควิดให้แก่เด็กวัย 5-11 ปี

ออสเตรีย เริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโควิดให้แก่เด็กวัย 5-11 ปี

หลังจากสั่งล็อกดาวน์ประชาชนที่ยังไม่ยอมรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดแล้ว วานนี้ ออสเตรีย ยังได้เริ่มโครงการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดให้แก่เด็กวัย 5-11 ปี แล้วด้วย

สถานีโทรทัศน์ ORF ของออสเตรีย รายงานว่า แต่ละวันจะมีเด็กๆ ประมาณ 200 คน มาเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ศูนย์วัคซีนในกรุงเวียนนาที่เริ่มแล้วตั้งแต่วานนี้ โดยเด็กกลุ่มวัย 5-11 ปี นี้ จะได้รับการฉีดวัคซีนของ ไฟเซอร์-ไบออนเทค ในโครงการนำร่องฉีดวัคซีนต้านโควิดแก่เด็กซึ่งจะเริ่มเฉพาะในกรุงเวียนนาก่อนเท่านั้น ส่วนพื้นที่อื่นๆ ของประเทศ ยังไม่อนุญาติ

วานนี้ ยังเป็นวันแรกที่รัฐบาลออสเตรียประกาศ ล็อกดาวน์ประชาชนที่อายุมากกว่า 12 ปี ที่ยังไม่ยอมรับการฉีดวัคซีนห้ามออกจากบ้านยกเว้นกรณีจำเป็นเท่านั้น แต่ไม่ได้รวมเด็กที่อายุต่ำกว่า 12 ปี เนื่องจากเด็กกลุ่มนี้ ยังไม่ได้การอนุมัติให้ฉีดวัคซีนได้ และ รัฐบาลได้ตัดสินใจฉีดวัคซีนแก่เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ในกรุงเวียนาก่อน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ่นำร่องในการฉีดวัคซีนแก่เด็ก และมีขึ้นหลังจากที่มีเสียงเรียกร้องให้ฉีดวัคซีนแก่เด็กๆ ด้วย ขณะที่ออสเตรียกำลังเผชิญกับตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยเมื่อวันอาทิตย์ ทางการรายงานด้วยว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในรอบ 7 วันก่อนหน้า คิดเป็นอัตราอยู่ที่ 849.2 คน ต่อประชากร 1 แสนคน ซึ่งสถานการณ์ในออสเตรียขณะนี้ ถือว่าย่ำแย่กว่าประเทศเพื่อนบ้านอย่างเยอรมนี ที่มีอัตราผู้ติดเชื้อใหม่ 303 คนต่อประชากร 1 แสนคน ในรอบ 7 วัน ที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง