คัดลอก URL แล้ว
“โฆษก บช.น.” แจง ใช้แต่กระสุนยางยิงระงับเหตุ #ม็อบ14พฤศจิกา64 ยัน ไม่ได้ใช้อาวุธปืนที่ร้ายแรง

“โฆษก บช.น.” แจง ใช้แต่กระสุนยางยิงระงับเหตุ #ม็อบ14พฤศจิกา64 ยัน ไม่ได้ใช้อาวุธปืนที่ร้ายแรง

พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล / โฆษก บช.น. เปิดเผยผลสรุปการเคลื่อนไหวการชุมนุม เมื่อวานที่ผ่านมา(14 พ.ย. 64) เริ่มตั้งแต่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และเปลี่ยนไปบริเวณแยกปทุมวัน ก่อนจะพบว่ามีมวลชนบางกลุ่ม ทำการปิดเส้นทางจราจร เผาสิ่งของบนถนน จากนั้นมวลชนประกาศเคลื่อขบวนไปที่สถานฑูตเยอรมัน เพื่อยื่นหนังสือระหว่างมวลชนเคลื่อนขบวนผ่านบริเวณหน้าสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด

เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนจึงได้วางกำลังออกมาเพื่อควบคุมสถานการณ์ และใช้กระสุนยางยิงระงับเหตุ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน รักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

ส่วนกรณีที่มีมวลชนถูกยิงเข้าที่บริเวณช่วงหน้าท้อง และพบมีแผล มีลักษณะถูกยิงด้วยวัตถุคล้ายกระสุนยาง ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นอาวุธชนิดใด แต่ยืนยันว่าตำรวจไม่ได้ใช้อาวุธปืนที่ร้ายแรง ในการปฎิบัติงานขณะควบคุมสถานการณ์ และหลังจากมวลชนได้ยื่นหนังสือ ที่สถานทูตเยอรมัน มีมวลชนบางกลุ่มรวมตัวกันที่แยกวิทยุ และพบว่ามีการขว้างปาประทัด จนมีผู้บาดเจ็บ 1 คน

สำหรับเหตุการณ์นัดรวมตัวเคลื่อนไหวจากหลายกลุ่มเมื่อวานนี้ เบื้องต้นตำรวจจะแจ้งข้อหาผู้กระทำผิด ตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ร.บ.การชุมนุม และข้อหาอื่นๆ ที่เข้าข่ายกระทำผิด ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน การดำเนินคดี ช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา คดีที่เกี่ยวกับการชุมนุมทั้งหมด 783 คดี สอบสวนสั่งฟ้องแล้ว 385 คดี และ 398 คดี อยู่ระหว่างสอบสวน

ม็อบ #ชุมนุม #กระสุนยาง #ข่าวโมโน29 #Mono29News #Mono29


ข่าวที่เกี่ยวข้อง