คัดลอก URL แล้ว
ไทม์ไลน์การชุมนุมยื่นหนังสือหน้าสถานทูตเยอรมัน

ไทม์ไลน์การชุมนุมยื่นหนังสือหน้าสถานทูตเยอรมัน

12.50น. ตำรวจนำแผงเหล็กมาปั้นกันเส้นทางเข้าพื้สที่ถนนราชดำเนินกลาง ตั้งแต่แยกสะพานผ่านฟ้า แยกคอกวัว เพื่อคัดกรองบุคคลที่จะเข้ามาบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนที่จะมีการเริ่มมชุมนุมของกลุ่มราษฎร แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม กลุ่มทะลุฟ้า และแนวร่วมเครือข่ายต่างๆ ที่นัดหมายกันเวลา 15.00น.1

3.45น.เพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมประกาศเปลี่ยนสถานที่นัดชุมนุม เป็นแยกปทุมวัน โดยให้เหตุผลว่า ตำรวจปิดกั้นทุกเส้นทาง ทำให้มวลชนที่มารวมตัวกันเมื่อทราบการเปลี่ยนสถานที่นัดหมาย ก็ได้ตั้งแถวเคลื่อนขบวนด้วยรถ และเดินเท้าออกจากพื้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปตามถนนหลานหลวง เพื่อไปยังแยกปทุมวัน

15.10 น. พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน เข้าเจรจากับตัวแทนผู้ชุมนุมขอเปิดการจราจรบริเวณแยกปทุมวัน โดยตำรวจขอความร่วมมือให้ปิดการจราจรหน้าหอศิลป์ไปก่อน 1 ช่องทาง เพื่อระบายรถที่ติดขัดบริเวณแยกปทุมวัน แต่หากในช่วงค่ำมีจำนวนคนมากขึ้น ก็จะทยอยเปิดเพิ่มให้ทีละช่อง 1 ช่องทาง โดยระหว่างการเจรจามีมวลชนบางส่วนไม่พอใจที่เห็นตำรวจเข้ามาในพื้นที่ จึงเกิดการตะโกนด่าทอและชุลมุนเล็กน้อย โดยต่างชู 3 นิ้ว เปล่งเสียงพร้อมเพรียงว่า “ออกไป ออกไป ออกไป” พร้อมเดินต้อนเจ้าหน้าที่กลับไปทางหน้าห้างสรรพสินค้า MBK

17.00น.กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไปหน้าสถานทูตเยอรมัน ขณะที่ตำรวจวางกำลังกั้นเส้นทางดูแลความปลอดภัยหน้าสถานทูตเข้มงวด

17.12 น. มีเสียงดังคล้ายเสียงปืน บริเวณด้านหน้าสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ หลังจากนั้นพบว่า มี 1 ในผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 คนถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบชนิดเข้าที่หน้าอก ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่พยาบาลรีบมารับตัวไป

18.45 น. แกนนำประกาศยุติการชุมนุม หลังส่งตัวแทนยื่นหนังสือเรียกร้องต่อสถานทูตเยอรมนี โดยแกนนำย้ำให้ผู้ชุมนุมหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะมวลชนทยอยเดินทางกลับบ้าน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง