คัดลอก URL แล้ว
จีน เตือนภัยสูงสุด พายุหิมะพัดถล่มพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือ

จีน เตือนภัยสูงสุด พายุหิมะพัดถล่มพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือ

พื้นที่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ถูกพายุหิมะพัดกระหน่ำอย่างหนักเป็นประวัติการณ์ ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ขณะที่อุณหภูมิในพื้นที่ลดต่ำลงเป็นอย่างมาก

คลื่นความหนาวรุนแรงได้พัดผ่านพื้นที่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ทำให้หลายพื้นที่มีรายงานหิมะตกหนักเป็นสถิติใหม่ โดยที่มณฑลเหลียวหนิง การจราจรได้รับผลกระทบอย่างหนัก ด่านเก็บเงินค่าทางด่วนส่วนใหญ่ต้องปิดทำการเช่นเดียวกับสถานีรถโดยสาร ยกเว้นในเมืองต้าเหลียน และเมืองตานตง

รายงานระบุว่า นับตั้งแต่คลื่นความหนาวเหน็บพัดผ่านเข้ามาในพื้นที่ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้อุณหภูมิเฉลี่ยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ลดต่ำลงถึง 14 องศาเซลเซียสในหลายพื้นที่เมื่อวานนี้

ขณะที่ สำนักงานอุตุนิยมวิทยามณฑลเหลียวหนิง และมณฑลจี้หลิน ออกประกาศเตือนภัยจากพายุหิมะ ในระดับสีแดงซึ่งเป็นระดับสูงสุด ในระบบเตือนภัยสภาพอากาศ แบบสี 4 ระดับอีกด้วย

สื่อทางการจีนยังรายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่ทางการของมณฑลต่างๆ ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้เพิ่มความพยายามรักษาความอบอุ่นในอาคารบ้านเรือน เพิ่มการผลิตพลังงานสำรองเผื่อใช้ยามฉุกเฉิน และเพิ่มการนำเข้าถ่านหินเพื่อใช้สำหรับการผลิตพลังงานป้อนให้กับประชาชนด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง