คัดลอก URL แล้ว
“PlanB” ชี้ ราคา “บิทคอยน์” อาจพุ่งแตะ 3.3 ล้านบาทสิ้นเดือนนี้

“PlanB” ชี้ ราคา “บิทคอยน์” อาจพุ่งแตะ 3.3 ล้านบาทสิ้นเดือนนี้

“PlanB” หนึ่งในนักวิเคราะห์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในชุมชนสกุลเงินดิจิทัล ออกมาคาดการณ์ว่า ราคาของ “บิทคอยน์” จะพุ่งทะยานขึ้นอีก 60% หรือแตะมูลค่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 3.3 ล้านบาท ต่อ 1 บิทคอยน์ ภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้

โดยบุคคลผู้อยู่เบื้องหลังโมเดล “stock-to-flow” อันโด่งดัง ระบุว่า ด้วยโมเดลดังกล่าวที่วาดไว้ว่า “บิทคอยน์” จะมุ่งหน้าสู่เลข 6 หลักภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งคาดการณ์ในแง่ดีที่สุด ราคาอาจทะลุไปแตะที่ 288,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อ 1 บิทคอยน์ ในอีก 60 วันข้างหน้า

ส่วนสถานการณ์ที่แย่ที่สุดที่คาดการณ์ไว้โดยไม่อิงถึงโมเดลดังกล่าว “PlanB” ก็ยังมองว่าราคาของ “บิทคอยน์” ก็ยังจะสูงกว่า 100,00 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อ 1 บิทคอยน์ ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งเป้าหมายในเดือนธันวาคมคือ 135,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อ 1 บิทคอยน์ และในสินเดือนนี้เป้าหมายคือ 98,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อ 1 บิทคอยน์

และหากสกุลเงินดิจิทัลหลักนี้ สามารถไปถึงราคาดังกล่าว ภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายน จะต้องเพิ่มมูลค่าดอลลาร์สหรัฐฯ ประมาณ 60% จากราคาปัจจุบัน แม้จะดูเหมือนเป็นเรื่องยาก แต่ “บิทคอยน์” ก็พิสูจน์แล้วว่าสามารถเคลื่อนไหวไปถึงได้ โดยเฉพาะในเดือนตุลาคม “บิทคอยน์” เพิ่มขึ้นมากกว่า 40%


ข่าวที่เกี่ยวข้อง