คัดลอก URL แล้ว
จบเกม! มีมคอยน์ “สควิด เกม” มูลค่าวูบ 100%

จบเกม! มีมคอยน์ “สควิด เกม” มูลค่าวูบ 100%

มาเร็วไปเร็วมากสำหรับมีมคอยน์ที่ได้แรงบันดาลใจจากซีรีย์ยอดฮิตในเน็ตฟลิกซ์อย่าง “สควิดเกม” ที่มูลค่าพุ่งแรง 230,000% ในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนที่จะวูบลงเกือบ 100% หลังนักพัฒนาทิ้งโปรเจกต์นี้เรียบร้อยแล้ว

CoinMarketCap ระบุว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มูลค่าของมีมคอยน์ “สควิดเกม” พุ่งขึ้นไปกว่า 230,000% หรือไปยืนอยู่ที่ประมาณ 2,861.80 ดอลลาร์สหรัฐ แต่เมื่อวันจันทร์นี้ ตามเวลาสหรัฐฯ มูลค่าของเหรียญนี้วูบเกือบ 99.99% มาเหลือไม่ถึงครึ่งเซนต์ หรือ 0.002541 ดอลลาร์สหรัฐ หลังเกิด Rug Pull หรือการโกงแบบหนึ่งที่หลอกให้นักเทรดเงินคริปโตฯ เอาเงินมาลงทุนในแพลตฟอร์มซื้อขายเงินดิจิทัล ก่อนที่มีการโอนเงินออกไปหมด และทำให้นักลงทุนต้องเสียเงินลงทุนไป

กรณีที่เกิดขึ้นกับเหรียญสควิดเกมครั้งนี้เป็นอีกมุมของกระแสคลั่งเงินคริปโตฯ ที่บางครั้งความต้องการเหรียญอาจหายฉับพลัน หรือถ้าแย่ไปกว่านั้นคือ นักพัฒนาทิ้งโครงการและหอบเงินลงทุนหายไปด้วย

บลูมเบิร์กระบุว่า ตอนนี้ ยังไม่ชัดเจนว่าเกิดอะไรขึ้นกับมีมคอยน์ สควิดเกม แต่ก่อนมูลค่าเหรียญจะร่วงหนักแบบนี้ CoinMarketCap เคยโพสต์เตือนว่า ได้รับแจ้งจากผู้ใช้งานหลายคนว่าไม่สามารถขายเหรียญโทเคนนี้ใน PancakeSwap ได้ ดังนั้นจึงเตือนให้นักลงทุนระมัดระวัง

ส่วนเว็บไซต์ Fortune.com รายงานว่า มูลค่าเหรียญวูบหายไปแบบนี้ หลังทวิตเตอร์ระบุว่า บัญชีคริปโตฯ นี้น่าสงสัยและได้จำกัดการเข้าถึงบัญชีนี้ ส่วนก่อนหน้านั้น เทรดเดอร์จำนวนมากก็กังขาเกี่ยวกับมีมคอยน์นี้ เพราะพบว่า เนื้อหาในเอกสารข้อมูลของเหรียญมีการสะกดคำผิดและผิดหลักไวยากรณ์หลายแห่ง ส่วนประวัติของคนสร้างเหรียญก็เป็นเรื่องหลอกลวง และเว็บไซต์ของมีมคอยน์นี้ก็เพิ่งจดทะเบียนได้ไม่ถึงเดือน

ด้าน Coindesk.com รายงานว่า เจ้าของโปรเจกต์มีมคอยสควิดเกมบอกว่า พวกเขาไม่ต้องการทำโปรเจกต์นี้แล้ว เพราะเครียดที่ต้องรับมือกับพวกสแกมเมอร์ หรือพวกโกงในโลกออนไลน์

สิ่งที่เกิดขึ้นนี้แสดงให้เห็นถึงความเสี่ยงของการลงทุนในเงินโทเคนใหม่ๆ ที่มาแรงในตลาดคริปโตฯ ดังนั้น ก่อนลงทุนทุกครั้ง ต้องศึกษาข้อมูลให้ดีเสมอ

ที่มาและภาพจาก CoinMarketCap

#squidgame #netflix #คริปโต #หุ้น #เงินดิจิทัล #บิตคอยน์ #ราคาทอง #เทคโนโลยี #ซีรีส์ #ข่าวต่างประเทศ #ข่าวโมโน29 #Mono29News #Mono29


ข่าวที่เกี่ยวข้อง