คัดลอก URL แล้ว
ระทึก! ชายญี่ปุ่นแต่งชุดโจ๊กเกอร์ไล่แทงคนในรถไฟ

ระทึก! ชายญี่ปุ่นแต่งชุดโจ๊กเกอร์ไล่แทงคนในรถไฟ

เหตุการณ์ระทึกขวัญครั้งนี้ เกิดขึ้นกับผู้โดยสารบนรถไฟขบวนหนึ่งของสายเคโอะ ที่สถานีโคคุเรียว ในกรุงโตเกียว ของญี่ปุ่น หลังจากมีคนร้ายสวมชุดโจ๊กเกอร์คลั่งใช้มีดไล่แทงคน และราดกรดไฮโดรคลอริก หรือกรดเกลือ ทั่วตู้รถคันที่ 1 และตู้ที่สอง พร้อมกับจุดไฟเผาในเวลาต่อมา สำนักข่าว NHK รายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บแล้วอย่างน้อย 17 ราย จำนวนนี้ สาหัสด้วย 1 ราย

ขณะเดียวกัน มีภาพนาทีที่เผยให้ขณะที่ผู้โดยสารปีนออกจากตู้รถไฟทางหน้าต่างอย่างตื่นตระหนก ก่อนที่ตำรวจจับควบคุมชายผู้ก่อเหตุได้ เบื้องต้นระบุว่า ชายคนดังกล่าวอายุอยู่ในช่วง 20 ปีขึ้นไป แต่ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ และ เตรียมตั้งข้อหาฆาตกรรมแก่ชายคนดังกล่าวแล้ว

เหตุการณ์ดังกล่าวนั้น เกิดขึ้นในช่วงเวลาสองทุ่มตามเวลาญี่ปุ่น ตรงกับช่วงเวลาที่หน่วยเลือกตั้งปิดคูหาลงคะแนนเลือกตั้งทั่วไป โดยเบื้องต้นมีรายงานระบุว่าพบผู้บาดเจ็บ 15 คน แต่ต่อมาลดลงเหลือ 10 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน เป็นชายอายุ 60 ปี

ทั้งนี้ อาชญากรรมความรุนแรงในญี่ปุ่นไม่เกิดขึ้นบ่อยนัก แต่เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา เพิ่งเกิดเหตุสะเทือนขวัญกับกรณีที่คนร้ายชายไล่แทงคนบนขบวนรถไฟ มีผู้บาดเจ็บ 9 คน จากนั้นหนีไปแล้วเข้ามอบตัวภายหลังก่อนสารภาพว่าตั้งใจไปทำร้ายผู้หญิงที่มีท่าทางดูมีความสุข ขณะที่เมื่อปี 2562 มีผู้คลั่งแทงคนที่ยืนรอรถเมล์ เสียชีวิตถึง 2 ราย โดยเป็นเด็กนักเรียนหญิงด้วยคนหนึ่ง และมีผู้บาดเจ็บอีกหลายสิบคนอีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง